Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh: Hướng tới mô hình bệnh viện 'Thông minh – Chuyên nghiệp – Hiện đại'

06/07/2020 23:52

Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh (Nghệ An) là đơn vị tiên phong xây dựng mô hình bệnh viện “thông minh – chuyên nghiệp – hiện đại”, trở thành cơ sở y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Đột phá trong ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin

Bước đột phá tạo nên diện mạo mới của Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh hôm nay phải kể đến thành công trong ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách triệt để thủ tục hành chính, giảm phiền hà tối đa cho người bệnh. Bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh tiên phong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ, toàn diện, số hóa tất cả các hoạt động khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh là đơn vị tiên phong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin 
đồng bộ, toàn diện, số hóa tất cả các hoạt động khám, chữa bệnh

 

Mô hình “thông minh, chuyên nghiệp và hiện đại” của Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh là sự kết hợp đồng bộ của các hệ thống phần mềm như: Hệ thống quản lý thông tin tổng thể bệnh viện (HIS); Hệ thống quản lý thông tin phòng xét nghiệm (LIS); Hệ thống truyền tải, lưu trữ và hội chẩn hình ảnh trực tuyến y khoa (PACS); Hệ thống phần mềm Bệnh án điện tử (EMR); Hệ thống phần mềm ký số tập trung; Hệ thống phần mềm báo động đỏ trong cấp cứu người bệnh; Thẻ khám, chữa bệnh thông minh;…

Hiện tại, Bệnh viện đã số hóa được trên 90% các loại giấy tờ có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh. Công tác quản trị bệnh viện: Quản trị, tuyển dụng nhân sự; quản lý trang thiết bị; quản lý nhà ăn, nhà xe, cổng ra vào; quản lý văn bản; báo cáo, tổng hợp, phân tích số liệu khám, chữa bệnh, số liệu tài chính… đều được số hóa thực hiện trên phần mềm.

Nhờ ứng dụng triệt để công nghệ thông tin, cải cách hành chính hiệu quả, nên mặc dù số lượng người bệnh đến khám và điều trị hàng ngày rất đông, nhưng đều được giải quyết đơn giản, gọn nhẹ, hạn chế tối đa sự nhầm lẫn, sai sót; tăng tính công khai, minh bạch trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Luôn hướng tới sự hài lòng người bệnh

Khi đến với Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, người bệnh luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc ân cần, nhiệt tình và chuyên nghiệp từ đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Đội ngũ nhân viên, chăm sóc khách hàng (CSKH) của bệnh viện luôn tươi cười, niềm nở tiếp đón, nhiệt tình hướng dẫn người bệnh thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn; sẵn sàng tận tình giúp đỡ các bệnh nhân như chính những người thân yêu của mình. Ngoài việc làm tốt công tác truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe, tổ chăm sóc khách hàng đã phát huy rất hiệu quả trong việc cung cấp các dịch vụ Y tế hài lòng cho người bệnh.

Bệnh viện tiến hành hiệu quả kỹ thuật tán sỏi thận qua da

 

Bằng những nỗ lực đổi mới không ngừng, cuối năm 2019, chất lượng Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh được Hội đồng đánh giá chất lượng bệnh viện của ngành y tế đánh giá đạt 4.03 (cao nhất trong hệ thống các Bệnh viện công lập). Chỉ số hài lòng người bệnh luôn đứng tốp 10 bệnh viện có chỉ số hài lòng người bệnh cao nhất trên phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh đã liên tục mở rộng các dịch vụ, như: Thành lập Khoa Khám bệnh theo yêu cầu; khai trương Phòng khám Giáo sư, mời các chuyên gia đầu ngành tuyến trên về trực tiếp khám bệnh hoặc hội chẩn; tham vấn trực tuyến từ xa, thành lập các Gói khám sức khỏe tổng quát, chuyên sâu; sắp tới bệnh viện sẽ triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nhằm tạo tiện ích tối đa cho người bệnh.

Nếu trước đây người bệnh phải vượt tuyến để thăm khám, điều trị với những ca bệnh khó thì nay Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh đã tiên phong triển khai các kỹ thuật mới chuyên sâu của tuyến tỉnh và tuyến trung ương tạo thuận lợi cho người bệnh như: Phẫu thuật nội soi lấy sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ; Phẫu thuật nội soi cắt U phì đại tuyến tiền liệt bằng dao mổ điện lưỡng cực sử dụng hoàn toàn dung dịch muối sinh lý; phẫu thuật nội soi bốc hơi u phì đại tuyến tiền liệt bằng năng lượng Laser, PTNS cắt thận mất chức năng; PTNS cắt u tuyến giáp; PTNS điều trị thoát vị bẹn ở trẻ em; Phẫu thuật bóc mảng xơ vữa động mạch cảnh; hệ thống xét nghiệm vi sinh, giải phẫu bệnh,...

Đến thăm khám tại bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, nhiều người bệnh cảm nhận được sự chuyển biến rõ nét không gian chung toàn bệnh viện; cơ sở vật chất khang trang, máy móc, trang thiết bị y tế được trang bị đồng bộ, hiện đại. Các khoa, phòng đều được sắp xếp gọn gàng, khoa học và sạch sẽ. Các bảng biển, chỉ dẫn được đặt đúng nơi quy định tạo thuận tiện cho bệnh nhân và người nhà, rút ngắn quá trình di chuyển, thăm khám.

Theo Hoàng Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/benh-vien-da-khoa-tp-vinh-huong-toi-mo-hinh-benh-vien-thong-minh-chuyen-nghiep-hien-dai-a106283.html"