Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới năm 2021

15/03/2021 23:07

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới năm 2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Theo đó, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 và các chương trình, đề án, dự án liên quan đến bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025…, vì vậy, Bảo hiểm xã hội Việt Nam xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác này gồm:

Căn cứ Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030 (Nghị quyết số 28/NQ-CP ngày 3/3/2021 của Chính phủ) và Chương trình phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 - 2025 (Quyết định số 2232/QĐ-TTg ngày 28/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị trực thuộc, Bảo hiểm xã hội tỉnh bám sát, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả và phù hợp với thực tiễn tại đơn vị.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội các tỉnh tổ chức hội nghị (hoặc lồng ghép trong các hội nghị, hội thảo của đơn vị) phổ biến chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030, Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là bình đẳng giới để thúc đẩy sự tham gia của nữ công chức, viên chức trong công tác lãnh đạo, quản lý.

Tăng cường cử thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, công chức, viên chức, người lao động tham gia các lớp tập huấn kiến thức về giới, bình đẳng giới, nâng cao kỹ năng về lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong thực hiện văn bản quy phạm pháp luật và xây dựng các chiến lược, chương trình, kế hoạch công tác của các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh.

Biểu dương khen thưởng hoặc đề nghị khen thưởng, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xây dựng và đề xuất chính sách liên quan đến công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Huy động nguồn lực hợp pháp từ các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế để tăng tính bền vững, hiệu quả trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới ngành Bảo hiểm xã hội.

Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội các tỉnh kịp thời xác minh, báo cáo những vấn đề, vụ việc liên quan đến công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới cho Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Bảo hiểm xã hội và UBND các cấp để phối hợp giải quyết.

Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội các tỉnh chủ động triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình (tháng 6/2021) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11/2021 đến ngày 15/12/2021).

 Theo V.Anh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bao-hiem-xa-hoi-viet-nam-trien-khai-cong-tac-vi-su-tien-bo-cua-phu-nu-va-binh-dang-gioi-nam-2021-a129541.html"