Ấm lòng bát cháo An Nam

18/09/2020 18:27

Lang thang giữa lòng thủ đô tất bật, dừng xe ghé vào An Nam Cháo, thưởng thức một nồi cháo trắng nóng hổi như ngày xưa mẹ hay nấu. Chao ôi, thấy lòng mình ấm áp biết bao.

Giữa cái tiết trời dần se lạnh của Hà Nội, ở nơi xa quê hương mà vẫn được thưởng thức nồi cháo nóng hổi, trọn vị như bát cháo ngày xưa mẹ hay nấu thì thật là tuyệt vời. 

Nhịp sống ngày càng tất bật, giữa những cái bộn bề của chốn thành thị đông đúc, con người như dần bị cuốn vào một vòng xoáy của công việc, của cuộc sống bận rộn, và rồi cứ thế, ngày qua ngày, chúng ta giường như xếp vào ký ức những kỷ niệm, những thói quen, những món ăn quen thuộc đã gắn bó với chúng ta từ khi lọt lòng. 

Không gian nhà hàng mang đến cho thực khách cảm giác ấm áp

 

 

Bước vào An Nam Cháo, ta không cảm thấy bị lạc lõng, cô đơn khi không gian nhà hàng mang đến cho ta cảm giác vô cùng ấm cúng. Nhà hàng có thứ gì đó làm ta gợi nhớ về ngày xưa khi còn ở trong ngôi nhà tranh, nhà ngói. Vừa hiện đại, pha lẫn giữa những nét truyền thống vốn có của làng quê Việt, làm cho ta thấy lòng thật ấm áp. Giữa chốn Hà Thành đông đúc, bộn bề này, tìm được nơi làm cho lòng ta chậm lại, thong thả thật là đáng quý. 

Tìm một chiếc bàn trống, giở memu, gọi bát cháo An Nam để tìm lại hương vị xưa. Vẫn là nồi cháo trắng thêm chút hành thôi, ấy vậy mà lại được nhà hàng đặt cho cái tên độc đáo chính là tên của nhà hàng. Phải chăng đây là cách để nhà hàng làm mới lạ cái tên cho phù hợp với chốn thị thành đông đúc. 

Nồi cháo trắng vẹn nguyên như ngày xưa bà, mẹ hay nấu

 

Nồi cháo trắng quen thuộc với những hạt gạo được nấu mềm nhưng không nát, thêm một chút hành tươi cho dậy mùi. Chao ôi, mới chỉ ngửi thôi cũng thấy lòng ta dạo dực. 

Trộn đều bát cháo, nếm thử một thìa, bao nhiêu cái vị quen thuộc ngày xưa như ùa về. Mùi thơm của gạo và hành hoa xen lẫn vào nhau, và cứ thế, thìa này đến thìa khác, cái sự hấp dẫn của nồi cháo trắng làm ta không thể dừng lại được. 

Nhà hàng như tăng thêm sự hấp dẫn cho món cháo trắng 
bằng các thức ăn đi kèm

 

Như để tăng thêm sự mới mẻ cho phù hợp với xã hội ngày càng phát triển, nhà hàng đã biến tấu món cháo trắng trở nên độc đáo hơn cả về hương vị và cách thưởng thức nó. Không chỉ đơn thuần là bát cháo trắng thêm ít hành nữa, nhà hàng đã chế biến thêm rất nhiều món ăn đi kèm như: trứng gà ta, cá cơm kho, cà pháo và với đậu hũ rán,... tùy thuộc vào khẩu vị ăn của mỗi người. Đơn giản nhưng không nhàm chán. Bát cháo trắng An Nam như làm cho lòng người trở nên ấm áp hơn biết bao nhiêu.

Ngoài những món cháo mang hương vị truyền thống như: cháo trắng An Nam, cháo đậu xanh,... nhà hàng còn chế biến rất nhiều món cháo ngon mới, cầu  kỳ hơn  như: cháo sườn gạo lứt, cháo gà hạt sen, cháo chim câu, cháo bò băm, cháo lươn,... hay đến cả các món cháo giàu chất dinh dưỡng như: cháo bào ngư, cháo đông trùng hạ thảo, cháo cá hồi,...

Mở cửa từ 7 giờ sáng, nếu muốn thưởng thức một bữa sáng vừa bổ dưỡng, vừa giúp tâm trạng thoải mái, hãy ghé ngay An Nam Cháo nhà hàng sẽ mang lại cho thực khách những cảm giác trọn vẹn nhất. 

PV

Lê Thủy
Bạn đang đọc bài viết "Ấm lòng bát cháo An Nam" tại chuyên mục TIN TỨC.