Yêu cầu tiếp tục tăng cường, đa dạng hoá nguồn cung vắc- xin phòng COVID-19

25/03/2021 15:32

Cục Quản lý Dược vừa có văn bản gửi các cơ sở nhập khẩu thuốc, sản xuất thuốc yêu cầu tiếp tục tăng cường, đa dạng hoá nguồn cung vắc- xin phòng COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới, nhu cầu về vắc xin tăng cao, làm cho nguồn cung vắc- xin cho Việt Nam bị ảnh hưởng. Vì vậy, để tăng nguồn cung, tăng khả năng tiếp cận với nhiều nguồn vắc xin phòng COVID-19 an toàn, hiệu quả, Cục Quản lý Dược đề nghị:

Các cơ sở nhập khẩu thuốc tiếp tục các nỗ lực khẩn trương liên hệ, tìm kiếm các nguồn cung ứng vắc xin phòng COVID-19 từ các nguồn nhập khẩu (Astrazeneca, Pfizer, Johnson & Johnson, JSC Generium (Sputnik V), Moderna, Sinovac…) đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả và đúng nguồn gốc xuất xứ để cung cấp vào Việt Nam trong thời gian sớm nhất theo đúng quy định của pháp luật.

Các cơ sở sản xuất, nghiên cứu tiếp tục đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và sản xuất vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 để sớm chủ động được nguồn vắc xin trong nước.

Tính đến 16 giờ ngày 20/3/2021, Việt Nam đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 32.361 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương. Dự kiến, Việt Nam sẽ nhận được 811.200 liều vaccine AstraZeneca dự kiến trong ba tuần tới.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra chiều 22/3, TS Nguyễn Ngô Quang - Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cho biết,  dự kiến tháng 9/2021, Việt Nam sẽ có vaccine phòng Covid-19 đầu tiên.

Theo Ngọc Khánh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/yeu-cau-tiep-tuc-tang-cuong-da-dang-hoa-nguon-cung-vac-xin-phong-covid-19-a130318.html"