Xuất khẩu thủy sản bắt đầu tăng trở lại

20/04/2020 20:57

Việt Nam khống chế được dịch Covid-19 trong quý II; đến quý III, quý IV sẽ khôi phục hoạt động sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu - là "giai đoạn vàng" để đẩy mạnh cả số lượng và giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, một số mặt hàng thủy sản xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc có dấu hiệu tăng trở lại. Trong đó, nửa đầu tháng 3/2020, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc đạt gần 13 triệu USD, tăng 1 triệu USD so với cả tháng 2;

Đầu tháng 4, các đơn hàng cũng bắt đầu tăng, đặc biệt là mặt hàng tôm, cá tra… Dự báo, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc trong các tháng tới có thể tăng 40-50%.

Giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc trong các tháng tới có thể tăng 40-50%

 

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, hiện nay, tình hình kiểm soát và khống chế dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc, Hàn Quốc có kết quả tích cực; các nước khác cũng đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh… Do đó, nhu cầu tiêu thụ thủy sản, đặc biệt là tôm sẽ tăng mạnh sau khi các nước khôi phục hoạt động sản xuất.

Kịch bản Việt Nam khống chế được dịch Covid-19 trong quý II; đến quý III, quý IV sẽ khôi phục hoạt động sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu... sẽ là "giai đoạn vàng" để đẩy mạnh cả số lượng và giá trị kim ngạch xuất khẩu. bởi nhu cầu của các quốc gia về nhập khẩu nông sản, trong đó có thủy sản sẽ tăng cao. 

Theo Hoan Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/xuat-khau-thuy-san-bat-dau-tang-tro-lai-a95405.html"

Bạn đang đọc bài viết "Xuất khẩu thủy sản bắt đầu tăng trở lại" tại chuyên mục KINH TẾ.