Xuất khẩu lô cà phê đầu tiên xuất sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA

01/10/2020 23:43

Ngày 16/8, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ xuất khẩu lô sản phẩm cà phê của Việt Nam đi một số nước châu Âu theo Hiệp định EVFTA.

 

EU là thị trường tiêu thụ nhiều cà phê nhất của Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Thanh)
EU là thị trường tiêu thụ nhiều cà phê nhất của Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Thanh)

 

Được biết, khi sản phẩm cà phê được vào thị trường các nước châu Âu, các hàng rào thuế quan đã được dỡ bỏ, theo đó thuế trở về bằng 0%, giá trị đem lại cho nông dân, doanh nghiệp và nhà nhập khẩu được bền vững.

Đồng thời, trong số 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ khi EVFTA chính thức đi vào thực thi có chỉ dẫn địa lý về cà phê. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho ngành cà phê Việt Nam với các đối thủ tại thị trường EU.

"Trong thời gian tới, ngành cà phê Việt Nam sẽ đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của thị trường EU, đặc biệt các tiêu chuẩn về chất lượng và phát triển bền vững, đưa Việt Nam là điểm tham chiếu cho cà phê robusta toàn cầu", Bộ NN&PTNT nhận định.

Cà phê là một trong 13 nông sản chủ lực quốc gia, với lợi thế cạnh tranh cao, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên, nơi tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo.

Ngành cà phê đóng góp 3% GDP cả nước, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 600 nghìn hộ nông dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo ở Tây Nguyên và các vùng trồng cà phê khác của Việt Nam.

Theo Linh Tuệ

''https://thuonghieucongluan.com.vn/xuat-khau-lo-ca-phe-dau-tien-xuat-sang-chau-au-theo-hiep-dinh-evfta-a113749.html''