Vui Tết Trung thu cùng các em học sinh trường THCS Phước Thắng

03/10/2023 14:32

Cứ mỗi dịp Rằm tháng Tám âm lịch hằng năm, hàng triệu thiếu nhi cả nước lại hân hoan, nô nức chào đón Tết Trung thu. Đây là ngày Tết vô cùng ý nghĩa và đặc biệt đối với các em thiếu niên nhi đồng Việt Nam. Cứ đến ngày này, các em lại được rước đèn, phá cỗ, được nghe lại truyền thuyết về Chị Hằng, chú Cuội trên cung trăng…

Với mong muốn tạo cho các em một cái Tết Trung thu thật ấm áp, vui vẻ, nhiều kỷ niệm, sáng ngày 25/9/2023 trường THCS Phước Thắng phối hợp với phụ huynh tổ chức ngày Tết Trung thu cho các em học sinh của nhà trường. 

782272ec8b2e5f70063f-1696318199.jpg
Các em học sinh vô cùng thích thú với tiết mục múa Lân, múa Rồng

Cũng trong dịp này Liên đội trường THCS Phước Thắng đã phát động chương trình “Trung thu cho em” với tinh thần tương thân tương ái, mang lại một cái Tết thiếu nhi ấm cúng cho tất cả các em học sinh thân yêu. Liên đội đã vận động các lớp ủng hộ được 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường, trao 30 phần quà cho học sinh phổ cập, gửi về Đoàn phường 80 lồng đèn để gửi cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn phường, gửi về Hội đồng đội thành phố 12 thùng sữa để trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP và Tỉnh. Qua đó, góp phần động viên các em luôn có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

91670b6df3af27f17ebe-1696318199.jpg

BGH nhà trường đại diện trao quà đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phần đặc biệt của sáng hôm nay là chương trình sinh hoạt dưới cờ do lớp 6.5 và 6.12 phối hợp tổ chức vô cùng sinh động và ý nghĩa. Đầu tiên là tiết mục song ca và múa phụ họa “Lồng đèn Trung thu”. Tiếp theo các em học sinh được về miền kí ức trung thu xưa, nơi có những trò chơi dân gian, những chiếc đèn lồng sắc màu, nơi có sự ấm êm đoàn tụ, gia đình quây quần bên nhau cùng phá cỗ trung thu qua tiết mục “Các trò chơi dân gian”. Và cuối cùng 2 lớp đã mang đến một mùa trung thu đầy xúc động với phần “Xếp mâm phá cỗ, ráp trung thu” với ý nghĩa “Tết Trung thu chính là Tết đoàn viên”.

103e434eb88c6cd2359d-1696318199.jpg
Tiết mục “Lồng đèn trung thu” của các em lớp 6.5 và 6.12

Tiếp đó, mỗi chi đội tham gia trải nghiệm trang trí và thuyết trình về mâm cỗ theo chủ đề “Vầng trăng tuổi thơ”.  Với sự chuẩn bị chu đáo về nguyên liệu, sự hiểu biết về ngày Tết Trung thu, các chi đội đã mang đến những mâm cỗ đầy màu sắc sinh động và ý nghĩa, được bài trí đa dạng, tỉ mỉ, sáng tạo từ các loại hoa quả, bánh kẹo...Để có được những mâm cỗ đẹp mắt và mang đầy ý nghĩa này, một phần không nhỏ chính là nhờ sự giúp sức, hỗ trợ hết mình của các quý phụ huynh mỗi chi đội. Có lẽ điều mong muốn nhất của những thầy cô giáo, những bậc làm cha, làm mẹ là thấy được niềm vui sướng, hân hoan trong đôi mắt con trẻ. 

42a85608adca799420db-1696318199.jpg
Các em học sinh cùng với cô giáo và phụ huynh bên mâm cỗ lớp mình

Tối ngày 26/9  các em HS lớp phổ cập ban đêm cũng được nhà trường tổ chức một “Đêm hội trăng rằm” ấm cúng với những tiết mục văn nghệ tươi vui, mang đậm không khí Trung thu. Đồng thời, Liên đội trường đã trao 30 suất quà cho các em HS dưới 15 tuổi. Dịp này, Phòng LĐTBXH TP.Vũng Tàu cũng tặng 40 suất quà cho các em học sinh lớp phổ cập ban đêm của nhà trường.

trung5-1696318095.jpg
Bà Nguyễn Thị Mai Diễm, Phó Trưởng Phòng LĐTBXH TP.Vũng Tàu tặng quà tới các em HS lớp phổ cập.

Các chương trình trong dịp Tết Trung thu của nhà trường không chỉ mang đến cho các em một mùa Trung thu thật nhiều niềm vui mà thông qua đó còn giáo dục các em giữ gìn truyền thống ngày Tết Trung thu của dân tộc ta. Hi vọng rằng các em đã có thêm được thật nhiều những kỉ niệm khó quên trong quãng đời học sinh của mình, đồng thời tạo động lực cho các em bước vào năm học mới với quyết tâm gặt hái được nhiều thành tích cao, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Phạm Thị Hồng Tịnh