Vụ nhà xe mang hung khí đánh người vì “giành khách”: Nạn nhân từ chối giám định thương tích, không khởi tố vụ án

02/03/2021 15:59

Theo tài xế bị hành hung, nhóm người đánh mình đã xin lỗi và cùng là anh em lái xe với nhau nên anh sẽ tha thứ, đồng thời có đơn yêu cầu không khởi tố vụ án, từ chối giám định thương tích nên công an chỉ xử phạt hành chính.

Ngày 1/3, Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ không khởi tố vụ tài xế xe khách bị hành hung xảy ra trên Quốc lộ 1A.

Theo đó, tài xế Đ.V.M.T. (SN 1989, quê ở Gia Lai), người bị nhóm người của nhà xe Kim Liên đánh, đã có đơn không yêu cầu khởi tố hình sự và từ chối giám định thương tích nên công an không có cơ sở để khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích".

Công an cũng cho rằng vụ việc chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Gây rối trật tự công cộng". Tuy nhiên, 5 người hành hung tài xế T. sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ mục đích để đánh nhau theo Nghị định 167.

Vụ nhà xe mang hung khí đánh người vì “giành khách”: Nạn nhân từ chối giám định thương tích, không khởi tố vụ án - Ảnh 1.
5 đối tượng hành hung tài xế T. bị triệu tập

 

Còn về phần đền bù thiệt hại là phần dân sự nên hai bên sẽ tự thỏa thuận với nhau và công an không can thiệp.

Liên quan đến vụ việc này, chiều nay tài xế T. (nhà xe An Phát, người bị hành hung) đã được xuất viện. Tuy nhiên, hiện anh chưa thể chạy xe lại và sẽ về nhà để nghỉ ngơi vài ngày.

Theo anh T. do cũng là anh em chạy xe với nhau, mọi chuyện đã xảy ra rồi và những người đánh mình cũng đã xin lỗi rồi nên anh sẽ tha thứ hết.

Theo điều tra, khi xe An Phát mang biển số 81F chạy tuyến Gia Lai - Thanh Hóa, chạy đến đoạn qua xã Bình An (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) thì bị ô tô biển số 43B của nhà xe Kim Liên chạy cùng chiều, tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng chặn lại.

Vụ nhà xe mang hung khí đánh người vì “giành khách”: Nạn nhân từ chối giám định thương tích, không khởi tố vụ án - Ảnh 2.
Các đối tượng mang hung khí lên xe khách để đe dọa, đánh người

 

Cho rằng xe 81F đã "giành khách" của mình, nhóm người từ trên xe 43B mang dao và mã tấu lao lên xe đe dọa, liên tiếp đánh đấm, đạp tài xế T. khiến nhiều hành khách trên xe hoảng sợ.

Những hành vi này của các đối tượng đã được camera trong xe khách 81F ghi lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Thăng Bình đã triệu tập 5 đối tượng cùng trú huyện Thăng Bình đến làm việc. Trong đó, 2 đối tượng được xác định là người cầm hung khí và liên quan trực tiếp đến việc hành hung tài xế T.

Theo Khương Mỹ

"https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nha-xe-mang-hung-khi-danh-nguoi-vi-gianh-khach-nan-nhan-tu-choi-giam-dinh-thuong-tich-khong-khoi-to-vu-an-161210203064213413.htm"