VSMCamp & CSMOSummit 2023: Chiến lược tăng trưởng doanh thu thông minh

21/08/2023 09:07

Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 thường niên lớn nhất trong năm tại Việt Nam là VSMCamp – Đại hội Sales & Marketing toàn quốc và CSMOSummit – Hội nghị cao cấp các Giám đốc Sales & Marketing dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 24 và 25/11/2023. Đây là chương trình thường niên được Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam và Công ty TNHH Lê và Anh em tổ chức.

VSMCamp & CSMOSummit 2023: CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG DOANH THU THÔNG MINH - Ảnh 1.

Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (Vietnam Chief Sales & Marketing Officers Club - CSMO Vietnam) là tổ chức chuyên ngành chính thống về Sales và Marketing, được thành lập bởi Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) trực thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư, CSMO tập hợp các thành viên là cấp lãnh đạo tại các doanh nghiệp, agency và các đơn vị học thuật, hoạt động trên toàn quốc. Đồng tổ chức chương trình là công ty TNHH Lê và Anh em (Le & Brothers Limited - Le Bros), được thành lập năm 2002, là công ty tư vấn chiến lược truyền thông và marketing, thuộc Le Group of Companies, là thành viên cổ đông của Worldwide Partners, Inc. (WPI) - mạng lưới các agency quảng cáo và marketing độc lập toàn cầu.

Được thành lập từ năm 2016, VSMCamp – Đại hội Sales & Marketing toàn quốc và CSMOSummit – Hội nghị cao cấp các Giám đốc Sales & Marketing là sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 thường niên lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Mỗi năm sự kiện thu hút hơn 1500 người tham dự, từ các doanh nghiệp, agency và khối học thuật, đào tạo, tư vấn chiến lược. Mỗi sự kiện của VSMCamp & CSMOSummit đều đưa ra những xu hướng mới, đột phá, có ý nghĩa dẫn dắt và chi phối hoạt động chuyên ngành trong nhiều năm tiếp theo, và vì vậy nó trở thành nơi hội tụ của những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, những công nghệ marketing và truyền thông mới nhất, cũng như những người hành nghề chuyên nghiệp.

VSMCamp & CSMOSummit 2023: CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG DOANH THU THÔNG MINH - Ảnh 2.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp & CSMOSummit

Một số chuyên gia cho rằng, ngày nay, chiến thắng sẽ thuộc về những ai biết sử dụng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng cho sales, marketing và truyền thông. Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp & CSMOSummit chia sẻ: "AI đang tỏ ra rất hữu dụng trong nhiều công việc liên quan đến ngành marketing và sales. Ví dụ như khả năng tự tạo ra các kịch bản giao tiếp, truyền thông, hay là tìm kiếm thông tin nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối tượng mục tiêu. AI đặc biệt xuất sắc trong việc xử lý hình ảnh, sáng tạo hình ảnh phục vụ cho trình bày ý tưởng hoặc lên kịch bản phân cảnh trong sản xuất video. AI đang thay thế một vài vị trí làm việc đơn giản, đơn điệu. Nó tạo ra nguy cơ đối với một số lao động trong ngành này. Nhưng, vấn đề là, làm thế nào để sử dụng AI một cách hữu hiệu, gia tăng hiệu quả cho marketing và sales. Nếu chúng ta biết vận dụng sự thông minh và tốc độ của AI (mà xem ra nó ngày càng thông minh hơn) thì công việc của người làm sales và marketing thuận lợi hơn rất nhiều".

Trong kỷ nguyên của Chat-GPT và các mô hình ngôn ngữ lớn thuộc hệ thống trí tuệ nhân tạo, cùng với các công cụ sáng tạo hình ảnh bằng AI, khả năng sáng tạo ra các sản phẩm truyền thông hầu như không giới hạn, và nó đang mở ra những khả năng đột phá trong lĩnh vực sales và marketing... Tuy nhiên, hiện nay có một số quan điểm thể hiện rất rõ sự lo lắng về sự phát triển bùng nổ của AI. Ông Vinh cho rằng thay vì chúng ta lo lắng trước sự bùng nổ của AI thì nên nghiên cứu năng lực của nó, nhưng ứng dụng đang được phát triển liên tục và nhanh chóng, và học cách "trò chuyện" với nó, để nó trở thành trợ thủ đắc lực trong quá trình chúng ta hành nghề. Với người làm marketing và sales, học hỏi, nắm bắt xu hướng, ứng dụng linh hoạt và hiệu quả luôn là triết lý đúng.

Các nước trên thế giới hiện nay đang rất chú trọng đầu tư cho sự phát triển của AI và nước ta cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Theo ông Lê Quốc Vinh, VSMCamp và CSMO Summit 2023 sẽ tập trung vào các giải pháp thông minh mới, như là AI, mô hình ngôn ngữ lớn, và các chiến lược đòn bẩy cảm xúc để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Dù muốn hay không, chúng ta đang phải cạnh tranh không phải với những đối thủ thông thường, đó là những đối thủ được trợ giúp bằng những giải pháp và công cụ thông minh. Những người tổ chức sự kiện ở CSMO Vietnam và Le Bros mong sẽ mời được những diễn giả chất lượng, những bộ óc có khả năng định hướng và triển khai ứng dụng xuất sắc ở trong và ngoài nước, đến với cộng đồng sales, marketing và truyền thông Việt Nam. Hai ngày hội nghị sẽ dày đặc kiến thức, case study, và thủ pháp ứng dụng cho người làm nghề, và cả các nhà nghiên cứu, đào tạo. Ban tổ chức hy vọng tư tưởng chủ đề này sẽ rất hấp dẫn đối với toàn ngành sales và marketing.

Dự kiến các nội dung sẽ được triển khai trong chương trình: Trí tuệ nhân tạo (AI) thay đổi marketing và sales như thế nào?; Workshop: Ứng dụng Chat-GPT và AI trong xây dựng nội dung; Hấp thụ KOC: Bán hàng thông minh; Văn hoá chăm sóc/Caring Culture: biến mọi nhân viên thành người bán hàng xuất sắc; Nâng tầm doanh nghiệp bằng trải nghiệm khách hàng và dịch vụ xuất sắc; Quản trị sự mong đợi của khách hàng; B2B marketing trong kỷ nguyên AI … và rất nhiều các chủ đề hấp dẫn được những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, những công nghệ marketing và truyền thông mới nhất, cũng như những người hành nghề chuyên nghiệp chia sẻ trong chương trình.

Cùng với sự thành công của những năm trước đây của chương trình, Giám đốc Sales & Marketing đều đang mong chờ sự kiện sẽ diễn ra dự kiến vào ngày 24-25/11/2023 tại khuôn viên Đại học Văn Lang (cơ sở chính) số 69/68 Đặng Thùy Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến Đạt