VNI ủng hộ 500 triệu đồng xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Cao Bằng

06/11/2020 16:07

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa trao 500 triệu đồng ủng hộ xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo của tỉnh Cao Bằng cuối tháng 10 vừa qua.

Là một trong những tỉnh vùng cao biên giới phía Bắc, Cao Bằng có địa hình chủ yếu là đồi núi với 94,2% dân số toàn tỉnh là dân tộc thiểu số, gần 34.000 hộ nghèo, gần 19.000 hộ cận nghèo… Với mong muốn sẻ chia những khó khăn vất vả với người dân nơi biên cương Tổ quốc và hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, VNI đã ủng hộ 500 triệu đồng để xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo của tỉnh Cao Bằng.

Đại diện VNI, bà Lê Thị Hà Thanh – Chủ tịch HĐQT ủng hộ 500 triệu đồng chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo tỉnh Cao Bằng
Đại diện VNI, bà Lê Thị Hà Thanh – Chủ tịch HĐQT ủng hộ 500 triệu đồng chia sẻ khó khăn
với các hộ nghèo tỉnh Cao Bằng

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Lại Xuân Môn chia sẻ đây là việc làm có ý nghĩa, là động lực khuyến khích và hỗ trợ các hộ nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tìm hiểu, đầu tư hợp tác và mở ra cơ hội đầu tư để tỉnh Cao Bằng tiếp tục phát triển. Toàn bộ số tiền các doanh nghiệp ủng hộ trong đợt này, tỉnh sẽ triển khai xây dựng các điểm trường tại địa bàn khó khăn, nhà tình nghĩa cho người nghèo, góp phần giảm nghèo bền vững.

Với phương châm "phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội" cũng trong tháng 10/2020, VNI đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 500 triệu đồng thông qua Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, bão lũ.

Theo Thiên Trường

"https://thuonghieucongluan.com.vn/vni-ung-ho-500-trieu-dong-xay-diem-truong-va-nha-tinh-nghia-cho-nguoi-ngheo-tinh-cao-bang-a118357.html"