Vĩnh Phúc: Gấp rút rà soát, chi trả hỗ trợ cho người có công, đối tượng đối tượng bảo trợ xã hội

21/04/2020 21:37

Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Vĩnh Phúc đang gấp rút tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn các địa phương chủ động triển khai rà soát, xây dựng phương án chi trả hỗ trợ cho người nghèo, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họa

 

Số liệu thống kê của Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Vĩnh Phúc cho thấy, toàn tỉnh hiện có 4.975 hộ nghèo, 8.458 hộ cận nghèo, gần 19.000 người có công với cách mạng đang hưởng chế độ ưu đãi hằng tháng, trên 41.000 người thuộc nhóm bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn quốc gia theo danh sách đến 31/12/2019 được hỗ trợ thêm 250.000 đồng/khẩu/tháng. Thời gian áp dụng cho tất cả các đối tượng này là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và được chi trả một lần.

Trong khi chờ hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Vĩnh Phúc đang gấp rút tham mưu với UBND tỉnh hướng dẫn các địa phương chủ động triển khai rà soát để hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn, với quan điểm mọi hỗ trợ phải được thực hiện ngay trong tháng 4/2020.

Ông Lê Xuân Thều, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết:

“Việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là chính sách nhân văn, kịp thời của Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp không may gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Có 7 nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ gồm: Người có công; đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo; người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong đợt này. Một số nhóm đối tượng như người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo đã có danh sách sẽ thực hiện chi trả hỗ trợ ngay trong tháng 4.

Với đối tượng lao động tự do, Sở tiếp tục hướng dẫn các địa phương rà soát chặt chẽ, bảo đảm việc rà soát chính xác, không nhầm lẫn, không bỏ sót đối tượng và tránh trục lợi chính sách”.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/vinh-phuc-gap-rut-ra-soat-chi-tra-ho-tro-cho-nguoi-co-cong-doi-tuong-btxh-a95563.html"