Vĩnh Long: Đình chỉ công tác hai cán bộ bị tố tiêu cực tại khu cách ly dịch Covid-19

20/04/2020 21:02

Sáng ngày 20/4, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ để làm rõ những phản ánh của người dân về các tiêu cực trong quản lý, điều hành tại khu cách ly phòng dịch Covid-19, thuộc Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long - nơi bị tố vận động đóng tiền và 
để nhậu nhẹt trong khu cách ly (Ảnh: danviet.vn

 

Cụ thể, 2 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác, gồm thượng tá Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ nhiệm Hậu cần và trung tá Đặng Văn Ngoan - Trưởng ban Quân y (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long).

Thông tin trước báo giới, ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Để làm rõ nội dung đơn tố cáo theo đúng trình tự thủ tục, chúng tôi đã đình chỉ công tác 2 cán bộ trên để điều tra làm rõ”.

Cũng theo ông Ngời, sau khi điều tra làm rõ sẽ xử lý nghiêm và thông tin với báo chí những việc làm cụ thể của 2 cán bộ này cũng như những người có liên quan.

Riêng thông tin vận động thu tiền của những người tại khu cách ly, ông Ngời cho biết, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long có báo cáo và khẳng định, đây là cách làm tự tiện của 2 cán bộ trên, không có sự chỉ đạo nào từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cũng như của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: danviet.vn)

 

Trước đó, ngày 23/3, chuyến bay VN780 MEL-VCA từ Australia về Việt Nam chở hơn 230 người đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Những hành khách này đã được đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (xã Mỹ Loan, huyện Tam Bình).

Trong thời gian cách ly tại đây, một số người có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc cán bộ buông lỏng để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt. Mặc dù sự việc sau đó được báo cáo lãnh đạo khu cách ly, nhưng không được giải quyết. Đáng nói, cán bộ tại đây còn tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử một người đứng ra gom tiền.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long điều tra, làm rõ!

Theo T.N

"https://thuonghieucongluan.com.vn/vi-nh-long-di-nh-chi-cong-ta-c-hai-ca-n-bo-bi-to-tieu-cuc-o-khu-cach-ly-dich-covid-19-a95414.html"