VINASME và SHB "chốt" nội dung hợp tác toàn diện về hỗ trợ DNNVV

04/03/2020 16:52

Sáng 03/3, tại Hà Nội, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao đổi về nội dung thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm hỗ trợ các hội viên và thành viên của VINASME trên toàn quốc.

Tham dự cuộc trao đổi, về phía VINASME có ông Phạm Huy Hùng - Phó Chủ tịch, ông Trần Văn Hiển - Phó Trưởng Ban Đào tạo và Hội viên, ông Nguyễn Hoàng Lân - Thư ký Chủ tịch. Về phía SHB có ông Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Khối NHDN, bà Ninh Thị Lan Phương - Phó Tổng giám đốc SHB, bà Vũ Thị Nguyệt Ánh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển Thị trường và Đối tác KHDN lớn, cùng đại diện một số bộ phận của SHB.

Tại cuộc trao đổi, đại diện VINASME và SHB nhất trí với bản dự thảo thỏa thuận ký kết hợp tác toàn diện trong vòng 3 năm. Theo đó, SHB và VINASME phối hợp khảo sát nhu cầu hội viên của VINASME tại từng địa phương để SHB có thể xây dựng chính sách, sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với từng hội viên theo đặc điểm ngành nghề, địa bàn. SHB và VINASME thống nhất triển khai chương trình hỗ trợ các hội viên của VINASME tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng.

Hai bên thống nhất mục tiêu hợp tác ngoài việc triển khai các chương trình hợp tác hỗ trợ các DN VINASME tiếp cận nguồn vốn ngân hàng. SHB và VINASME ưu tiên xây dựng các chương trình với các giải pháp tài chính dành cho các nhân chủ DN hội viên của VINASME...

Toàn cảnh cuộc trao đổi

Theo dự kiến, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa SHB và VINASME sẽ được tổ chức vào ngày 12/3 tới tại Hà Nội. Sau đó, vào khoảng tháng 4 và tháng 5/2020, hai bên sẽ tiến hành tổ chức hội nghị khách hàng tại Hải Phòng và Quảng Ninh nhằm cung cấp giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận vốn ngân hàng dành cho DNNVV; Giới thiệu về các sản phẩm cơ chế chính sách tín dụng cho DNNVV của SHB; đồng thời giới thiệu Chương trình hỗ trợ DN xuất khẩu qua sàn giao dịch thương mại điện tử Amazon.

Ông Phạm Huy Hùng - Phó Chủ tịch VINASME - cho biết, điều quan trọng là việc các bên kết nối như thế nào để triển khai nội dung kế hoạch theo mục tiêu đã đề ra. Ông Hùng gợi ý, SHB có thể chủ động kết nối với những DNNVV của hiệp hội DN ở những địa bàn mà SHB có chi nhánh. Qua đó, tìm hiểu, nắm bắt được tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tài chính và nhu cầu của DN để mang đến các sản phẩm, dịch vụ, cơ chế chính sách phù hợp với nhu cầu của DN.

VINASME đưa ra nhiều góp ý cho nội dung hội nghị khách hàng

Với góp ý của ông Trần Văn Hiển - Phó Trưởng Ban Đào tạo và Hội viên VINASME, SHB nhất trí sẽ kéo dài thời gian tổ chức chương trình hội nghị khách hàng tại Hải Phòng và Quảng Ninh lên 1 ngày thay vì nửa ngày như dự kiến ban đầu. Ông Hiển cũng đề xuất nên mời một số chuyên gia đến từ các DN là hội viên của Hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực công nghệ để tham dự chia sẻ và trao đổi về các giải pháp tối ưu hóa quản trị cho DN, giúp DN có nhiều kiến thức bổ ích hơn.

Ông Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Khối NHDN của SHB chia sẻ, trong chiến lược phát triển kinh doanh năm 2020 và những năm tiếp theo, SHB luôn ưu tiên các khách hàng là DNNVV. Định hướng hoạt động của SHB là ngân hàng bán lẻ, do đó các khách hàng DNNVV được ưu tiên hàng đầu. Thực hiện chiến lược ưu tiên đó, SHB đã xây dựng rất nhiều sản phẩm chính sách cũng như kết nối với đối tác để thực hiện ưu đãi cho cộng đồng DNNVV, cụ thể là chính sách về sản phẩm, về lãi suất, nguồn vốn...

Ông Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Khối NHDN đánh giá cao việc kết nối giữa SHB và VINASME

"Một trong những chiến lược kinh doanh của SHB trong năm 2020 và những năm tiếp theo là kết nối đối tác, các hiệp hội để từ các hiệp hội phát triển các data khách hàng DNNVV tại địa bàn các tỉnh, TP. Việc kết nối giữa SHB và VINASME chắc chắn là cơ sở cho SHB tiếp cận với các khách hàng DNNVV thực sự tốt, cũng là cơ hội để SHB đưa ra giải pháp và tư vấn cho DNNVV, qua đó giúp SHB thực hiện cả vai trò kinh doanh và công tác xã hội của mình", ông Vũ Tuấn Anh nhấn mạnh.

Cho rằng VINASME đã hợp tác thành công với một số ngân hàng trong việc hỗ trợ DNNVV, bà Ninh Thị Lan Phương - Phó Tổng giám đốc SHB bày tỏ mong muốn với thỏa thuận ký kết cùng SHB lần này, VINASME sẽ chỉ đạo các hiệp hội thành viên ở tỉnh phối hợp với SHB một cách tốt nhất để việc triển khai chương trình đạt kết quả tốt đẹp. Bà Lan Phương cũng hi vọng VINASME cung cấp danh sách DN chọn lọc với đặc điểm ngành nghề kinh doanh của từng đơn vị để SHB sẽ cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất, và hội nghị khách hàng lần đầu tiên sẽ diễn ra thành công.

Kết thúc cuộc trao đổi, đại diện SHB cam kết với VINASME sẽ kết nối, làm việc với các bộ phận về các giải pháp tài chính cung cấp cho DN, hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ ký kết sắp tới và tổ chức hội nghị thành công, tạo tiền đề tốt đẹp cho những sự kiện lần sau tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Theo Nguyệt Minh 

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/vinasme-va-shb-chot-noi-dung-hop-tac-toan-dien-ve-ho-tro-dnnvv/20200303032425608"