Việt Nam phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron

28/12/2021 14:56

Đây là hành khách trở về từ Anh đến sân bay Nội Bài vào ngày 19/12, được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội).

Đây là hành khách trở về từ Anh đến sân bay Nội Bài vào ngày 19/12.

Đây là hành khách trở về từ Anh đến sân bay Nội Bài vào ngày 19/12

Ngày 28/12, Bộ Y tế đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về trường hợp nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 Omicron đầu tiên tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 19/12, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) đã tiếp nhận hành khách K.V.H.M. trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam. Khi về đến sân bay Nội Bài vào tối 19/12, người này có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, trường hợp trên được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong phòng riêng thuộc khu vực nhà lưu trú.

Khoa Sinh học phân tử của cơ sở y tế này đã thực hiện xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp rRT-PCR và cho kết quả dương tính, chỉ số CT là 16,52.

Với yếu tố dịch tễ trở về từ Anh, ngày 20/12, bệnh viện đã giải trình tự gene mẫu bệnh phẩm của người này, kết quả nghi ngờ nhiễm biến chủng Omicron.

Ngày 21/12, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu, giải trình tự lại cho bệnh nhân. Kết quả xác định bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron (B.1.1.529).

Bộ Y tế thông tin đây cũng là trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng này tại Việt Nam từ người nhập cảnh. Người này đã được cách ly, quản lý kịp thời ngay sau đó.

Phương Thảo
Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron" tại chuyên mục TIN TỨC.