Việt Nam là điểm đến đầu tư công nghệ và tiềm năng để đầu tư trí tuệ nhân tạo

27/10/2023 08:26

Theo Tiến sỹ Andrew Ng, Việt Nam là điểm đến đầu tư AI rất tiềm năng. Do vậy, Landing AI, Công ty do ông sáng lập có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo với các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, giáo dục.

649380919-1698188729

Việt Nam là điểm đến đầu tư công nghệ và tiềm năng để đầu tư trí tuệ nhân tạo. Ảnh internet

Chuyên gia AI Andrew Ng nhận định, hệ thống giáo dục là một điểm mạnh của Việt Nam. Xu thế chuyển dịch nhân khẩu học hiện nay giúp Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư trí tuệ hấp dẫn trên nhiều lĩnh vực.

“Thị trường AI có đủ cơ hội cho tất cả mọi người, từ những doanh nghiệp tên tuổi cho đến cả các startup. Các ứng dụng AI chắc chắn sẽ còn thành công và phổ biến hơn nữa, đem đến nhiều nguồn thu hơn cho các doanh nghiệp trong tương lai”, Tiến sỹ Andrew Ng khẳng định.

Tiến sỹ Andrew Ng dự báo, trong vài năm tới, cuộc cách mạng về trí tuệ nhân tạo sẽ đem lại kết quả lớn, làm thay đổi cách thức mà chúng ta đang sống và làm việc. Chính vì vậy, tương lai của sự phát triển trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam sẽ hết sức rộng mở.

“Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển trí tuệ nhân tạo của Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, dịch vụ, cộng đồng đầy sức sống, xu thế nhân khẩu học”, Tiến sỹ Andrew Ng chia sẻ.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, trí tuệ nhân tạo chính là trái tim của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

“Chúng tôi đôi khi hơi mơ mộng viển vông. Nhưng chúng tôi hiểu trái tim của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là trí tuệ nhân tạo, sự khác biệt cơ bản giữa hôm nay và ngày mai là trí tuệ nhân tạo”, ông Bình chia sẻ.

Ảnh VOV.vn.

“Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển trí tuệ nhân tạo của Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, dịch vụ, cộng đồng đầy sức sống, xu thế nhân khẩu học”, Tiến sỹ Andrew Ng chia sẻ. Ảnh VOV.vn

Ông Trương Gia Bình cho rằng, trong thời gian tới sẽ có sự bùng nổ về Computer Vision (thị giác máy tính). Theo ông Bình, FPT vô cùng may mắn khi đã đặt cược cho thị giác máy tính, cho công ty tiên phong về lĩnh vực này là Landing AI.

Trước đó, FPT và Landing AI đã thành công trong việc phối hợp và cung cấp giải pháp AI cho dây chuyền sản xuất của một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất nội thất ô tô với doanh số hằng năm đạt 13 tỷ USD.

Nhận định về sự lớn mạnh của AI, nhiều chuyên gia cho rằng, con người luôn lo sợ những phát minh tiến bộ của công nghệ. Với AI cũng vậy, đã từng có các chuyên gia lên tiếng yêu cầu ngừng phát triển AI vì lo sợ những mặt trái của nó. Tuy nhiên, trái với mong muốn ấy, các công ty đang tăng tốc phát triển những thế hệ AI tiếp theo ngày càng tiên tiến hơn.

AI giờ đây len lỏi vào mọi khía cạnh của cuộc sống như điện thoại, đồng hồ đeo tay, tủ lạnh, máy hút bụi. Vai trò của AI thể hiện ở 03 mảng chính là làm giàu trải nghiệm cá nhân, công nghệ trợ lực và thứ ba là nâng tầm trí tuệ, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp…

Tiến sỹ Andrew Ng, nhà khoa học nằm trong top 100 chuyên gia về trí tuệ nhân tạo (AI) của thế giới chia sẻ tại Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT (FPT Techday) 2023: “Ông hết sức lạc quan về tương lai của Việt Nam nói chung và tương lai của AI tại Việt Nam nói riêng”.