Trường THPT Mai Hắc Đế, tổ chức dạy trực tuyến miễn phí cho học sinh khi nghỉ phòng dịch covid-19

24/03/2020 21:48

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra, lo lắng học sinh nghỉ dài sẽ ảnh hưởng đến học tập, từ ngày 24/03/2020 Trường THPT Mai Hắc Đế (Lô 2-10A, số 431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức giảng dạy trực tuyến miễn phí cho học sinh toàn trường. Việc tổ chực giảng dạy trực tuyến miễn phí cho học sinh đã nhận được sự ủng hộ của toàn thể các bậc Phụ huynh, các Thầy/Cô giáo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Nhà trường. Tỷ lệ học sinh tham gia học tập trực tuyến đạt trên 99%.

Phụ huynh học sinh rất ủng hộ việc dạy học trực tuyến của nhà trường

 

Nội dung các buổi học trực tuyến trong thời gian này là hệ thống hóa lại các kiến thức đã học trước khi nghỉ, giúp học sinh củng cố kiến thức, nề nếp học tập trong thời gian nghỉ phòng dịch bệnh COVID-19.

Theo thời khóa biểu trước khi nghỉ mỗi lớp được học 35 tiết/tuần, trong thời gian nghỉ do dịch bệnh Covid-19 nhà trường tiến hành giảng dạy trực tuyến 18 tiết/tuần cho tất cả các lớp thuộc 3 khối 10,11, 12 với 9 môn học chủ yếu là: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa, Sinh, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân.

*Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy trực tuyến

TS. Phạm Kim Thư, Hiệu trưởng  Nhà trường, cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị nền tảng công nghệ học tập trực tuyến Zoom, kết hợp Zalo, tin nhắn điện tử để tổ chức triển khai giảng dạy trực tuyến. Đây là phần mềm được nhiều Trường Đại học trên thế giới sử dụng, phần mềm này có thể quản lý việc dạy học gián tiếp, giao bài tập, đặc biệt là kiểm soát việc tự học của học sinh, cũng như có thể chấm điểm...

Các em học sinh tham gia lớp học trực tuyến rất đầy đủ

 

Khi thầy cô giáo thiết kế bài giảng online sẽ đồng thời phải thiết kế hệ thống bài tập để học sinh tự làm bài tập về nhà.

Trước giờ học online tiếp theo, học sinh phải làm bài kiểm tra để đánh giá mức độ tiếp nhận kiến thức và giáo viên điều chỉnh bài giảng cho phù hợp. Cha mẹ học sinh cũng sẽ được thông báo kết quả học tập của con.

Do đã tập huấn cho toàn bộ giáo viên và học sinh về hệ thống học tập trực tuyến nên việc triển khai dạy học trực tuyến khi học sinh nghỉ học được Nhà trường thực hiện khá thuận lợi.

TS Phạm Kim Thư chia sẻ thêm: Mục đích của nhà trường không chỉ là cung cấp kiến thức vì sau đợt nghỉ phòng dịch, trường vẫn có kế hoạch dạy bù, bổ sung kiến thức để đảm bảo chất lượng. Điều quan trọng hơn là nhà trường muốn gửi thông điệp “học tập liên tục”. Thay vì ngồi kêu ca, than vãn, hãy hành động, biết thích nghi để vượt qua khó khăn và phát triển.

Hoàng Xuân Lộc
 

Hoàng Xuân Lộc