Trường hợp nào bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chuyển viện?

19/03/2020 20:51

Bộ Y tế cho biết, những trường hợp nhiễm Covid-19 được chuyển viện bao gồm người bệnh nặng, người bệnh có nhu cầu chuyển tuyến và được bệnh viện tuyến trên sắp xếp, tiếp nhận.

Theo quy định hiện hành của Bộ Y tế về thực hiện phương án "4 tại chỗ", bệnh nhân được ghi nhận ở đâu sẽ điều trị tại đó.

Ví dụ như bệnh nhân T. quê ở Thái Bình nhưng sau khi từ Hàn Quốc về, cách ly tại Ninh Bình thì điều trị tại Ninh Bình, hay bệnh nhân Vĩnh Phúc được điều trị chủ yếu tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Do đó đã có nhiều người tỏ ra bất ngờ khi ngày 17/3, có một bệnh nhân là (bệnh nhân 62) du học sinh ở Anh về phát hiện bệnh tại Quảng Ninh lại được chuyển về Hà Nội điều trị.

Về thắc mắc này, Bộ Y tế cho biết những trường hợp mắc Covid-19 được chuyển viện bao gồm người bệnh nặng, người bệnh có nhu cầu chuyển tuyến và được bệnh viện tuyến trên sắp xếp, tiếp nhận.

Gần đây đã có hai người Anh được phát hiện mắc bệnh tại Lào Cai nhưng sau đó được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương điều trị.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/truong-hop-nao-benh-nhan-nhiem-covid-19-duoc-chuyen-vien-a90522.html"