Trước ngày 30/1, báo cáo kết quả xử lý việc giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

16/01/2024 16:17

Ngày 16/1, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có văn bản số 161/VP-KGVX về xác minh, xử lý thông tin giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

221

Trụ sở UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ.

Trước đó, từ ngày 13/01/2024, qua thông tin phản ảnh của một số phóng viên hiện đang tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai và các bài báo đăng tải về việc giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, giao 392 ha đất trồng rừng tại tiểu khu 1393 và 1394 (thuộc Lâm trường Nam Sông Ba, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai với mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng.

1112

Văn bản giả mạo. 

Về vấn đề này, UBND tỉnh Gia Lai khẳng định Quyết định nêu trên không do UBND tỉnh ban hành; đây là quyết định giả mạo văn bản, chữ ký của cơ quan Nhà nước và cá nhân có thẩm quyền.

UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra làm rõ nội dung, xác minh thông tin báo phản ánh.

Căn cứ kết quả và thẩm quyền, chức năng của đơn vị thống nhất hướng xử lý; thông tin lại nội dung, kết quả xử lý cho các cơ quan theo quy định, đồng thời báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/01/2024.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nêu cao cảnh giác đến cơ quan, tổ chức và người dân trước các thông tin sai lệch, không chính thống, có dấu hiệu lừa đảo để tránh bị lợi dụng.

 

Minh Vỹ