TP.HCM: Tiếp tục phát hiện thêm 3 cơ sở thẩm mỹ trái phép tại Quận 1, 10 và Bình Thạnh

23/03/2021 23:09

Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử lý thêm 3 cơ sở thẩm mỹ không phép ngang nhiên hoạt động tại Quận 1, 10 và quận Bình Thạnh.

Theo đó, ngày 23/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đề nghị 3 cơ sở chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ ở các Quận 1, 10 và Bình Thạnh ngừng hoạt động, đồng thời tháo gỡ ngay tất cả nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện thêm 3 cơ sở có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề dịch vụ thẩm mỹ và chuyên khoa thẩm mỹ tại các địa bàn quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện thêm 3 cơ sở có biểu hiện vi phạm pháp luật
trong hành nghề dịch vụ thẩm mỹ và chuyên khoa thẩm mỹ tại các địa bàn
quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

 

Cụ thể gồm cơ sở chăm sóc da không phép tại căn hộ A19 (block A, chung cư số 4, đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh); phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ viện Thủy Tiên tại đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1; và phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty cổ phần đầu tư quốc tế TaTa Việt Nam, chi nhánh TP.HCM (đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10).

Tại Quận 1phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ viện Thủy Tiên, ngoài một bác sĩ đứng tên "chịu trách nhiệm chuyên môn", có nhiều người hành nghề không đăng ký và chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề. Cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo.

Tại Q.Bình Thạnh, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Công an TP.HCM và chính quyền địa phương, kiểm tra đột xuất một cơ sở tại căn hộ ở block A, chung cư số 4, Phan Chu Trinh, P.12. Kết quả kiểm tra cho thấy đây là một cơ sở dịch vụ chăm sóc da không phép, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này còn có máy chăm sóc da, trang thiết bị y tế, thuốc, kim tiêm.

Tại phòng khám chuyên khoa da liễu ở Quận 10, cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu thực hiện các kỹ thuật ngoài danh mục. Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại cơ sở này có một hồ sơ cá nhân của người nước ngoài (quốc tịch Hàn Quốc, tên Back Dong Huyn), cùng các giấy phép lao động được cấp với chức danh quản lý chất lượng thiết bị y tế tại Hà Nội.

Cơ sở này có bảng quảng cáo cùng hình ảnh của "Dr. Back Dong Huyn", với vai trò là bác sĩ của đơn vị. Trên trang web, cơ sở này còn đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ, kèm theo hình ảnh bác sĩ người nước ngoài nhưng chưa xuất trình hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở này ngưng ngay việc hoạt động chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng y tế Quận Bình Thạnh, Quận1 và Quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương giám sát chặt việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm.

Theo Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tp-hcm-tiep-tuc-phat-hien-them-3-co-so-tham-my-trai-phep-tai-quan-1-10-va-binh-thanh-a130200.html"