TP.HCM: Hoa hậu Thu Thảo bị phát hiện mua hơn 5.000 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu về để bán online

18/04/2020 17:03

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ kho hàng thừa nhận số mỹ phẩm Trung Quốc với hơn 5.000 sản phẩm được mua từ một số người chưa rõ lai lịch rồi mang về kho hàng trên để bán online và tuồn vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp kiếm lời.

Ngày 17/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC03) Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp với Đội 3 Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện một kho mỹ phẩm không giấy phép, xuất xứ Trung Quốc với số lượng lên đến 5.080 đơn vị sản phẩm các loại, đóng trong 68 thùng carton.

Theo điều tra nắm địa bàn, chiều 13/4, trinh sát PC03 cùng Đội 3 Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành ập vào kiểm tra căn nhà nằm trên đường Nguyễn Thị Căn, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM.

Số mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc đang bị cơ quan công an thu giữ

 

Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong chứa hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh dầu dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu Ultra Spot, Jim Mi Liang Li.

Tất cả số mỹ phẩm trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nên cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Thân hộp, vỏ mỹ phẩm đều có chữ Trung Quốc, được chủ hàng là Nguyễn Thị Thu Thảo 
(từng đăng quang danh hiệu Hoa hậu) mua từ một số người không rõ lai lịch rồi về bán kiếm lờ

 

Qua điều tra, cơ quan công an xác định được chủ lô hàng trên là Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ Quận Gò Vấp). Làm việc với cơ quan công an, chủ hàng bước đầu thừa nhận số mỹ phẩm Trung Quốc trên được mua từ một số người chưa rõ lai lịch rồi mang về kho hàng để bán online trên mạng và tuồn vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp kiếm lời.

Được biết, chủ kho hàng là Nguyễn Thị Thu Thảo, một người khá nổi tiếng, từng đăng quang danh hiệu “Hoa hậu” trong một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Hàn Quốc. Cùng với đó, người này còn được xem là một trong những nữ doanh nhân thành công trong ngành làm đẹp với nhiều cơ sở kinh doanh thẩm mỹ, có biệt danh trên trang cá nhân là "hoa hậu công sở".

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng PC03 phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM điều tra, xử lý theo quy định.

Theo Đức Linh

"https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/tp-hcm-hoa-hau-thu-thao-bi-phat-hien-mua-hon-5-000-san-pham-my-pham-nhap-lau-ve-de-ban-online/20200417053056594"