TP. HCM: UBND quận 7 đề nghị Công ty Công ích quận 4 chấp hành đúng công năng tại tầng 3-4 chung cư Belleza

16/03/2021 21:01

Theo đó, thiết kế được duyệt thì tầng 3, 4 lô E chung cư Belleza (phường Phú Mỹ, quận 7) là tầng thương mại, dịch vụ, thế nhưng bị chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 (Công ty Công ích quận 4) dùng làm kho chứa hồ sơ, giấy tờ với số lượng lớn, điều này khiến cư dân lo lắng không đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

Vừa qua, UBND quận 7 cho biết, cơ quan này nhận được đơn của Ban quản trị chung cư Belleza về việc chủ đầu tư cải tạo một phần tầng 3, 4 lô E để làm kho lưu trữ hồ sơ giấy. Nhiều cư dân lo lắng, điều này không đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

Cụ thể, Ban quản trị đề nghị chủ đầu tư là Công ty Công ích quận 4 sử dụng đúng công năng theo thiết kế được duyệt đối với tầng 3, 4 lô E chung cư Belleza là thương mại, dịch vụ. Hiện nay, Công ty Công ích quận 4 đang sử dụng 2 tầng này để làm kho chứa hồ sơ, giấy tờ số lượng lớn với diện tích khoảng 1.005,5 m2.

Đồng thời, Ban quản trị đề nghị chủ đầu tư di dời toàn bộ kho chứa giấy tờ, hồ sơ, chứng từ tại tầng thương mại chung cư để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

UBND quận 7 đã có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 và Ban quản trị chung cư Belleza (phường Phú Mỹ) về việcphản ánh của cư dân.
UBND quận 7 đã có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4
và Ban quản trị chung cư Belleza (phường Phú Mỹ) về việcphản ánh của cư dân

 

UBND quận 7 đã có văn bản số 177/UBND – QLĐT gửi Công ty Công ích quận 4 và Ban quản trị chung cư Belleza (phường Phú Mỹ) về việc phản ánh của cư dân.

Qua kiểm tra, UBND quận 7 cho biết, việc Công ty Công ích quận 4 sử dụng diện tích tại tầng 3, 4 lô E chung cư Belleza với chức năng nhà kho là khác với thiết kế được duyệt. Việc này không phù hợp với quy định tại Khoản 5, Điều 35, Nghị định 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2016 của Chính phủ, về chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở, quy định các hành vi nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng nhà chung cư như sau:

“Đó là tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung của nhà chung cư; tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp so với thiết kế đã được phê duyệt hoặc đã cơ quan có thẩm quyền chấp thuận”.

Chung cư Belleza do Công ty Công ích quận 4 hợp tác cùng Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land đầu tư
Chung cư Belleza do Công ty Công ích quận 4 hợp tác cùng
Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land đầu tư

 

Vì vậy, UBND quận 7 đề nghị Công ty Công ích quận 4 tuân thủ việc sử dụng tầng 3, 4 lô E chung cư Belleza với chức năng thương mại – dịch vụ theo đúng thiết kế đã được duyệt.

Được biết, Chung cư Belleza do Công ty Công ích quận 4 hợp tác cùng Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land đầu tư. Dự án này được khởi công xây dựng vào tháng 8/2009, dự án đã đưa vào sử dụng và được quản lý bởi TTC Land Managemen.

Theo Thuận Yến

"https://thuonghieucongluan.com.vn/tp-hcm-chu-dau-tu-cong-ty-cong-ich-quan-4-bien-2-tang-thuong-mai-chung-cu-belleza-thanh-nha-kho-a129603.html"