Thực hiện đeo khẩu trang tại trung tâm hành chính công

25/03/2020 16:42

Mặc dù không phải là thời gian cao điểm, nhưng Trung tâm phục vụ hành chính công nằm trong Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, mỗi ngày đón trung bình 300 lượt khách hàng đến giao dịch liên quan các thủ tục hành chính công.

Việc thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch Covid-19 là hết sức cần thiết

Kể từ đầu mùa dịch, trung tâm đã thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ và người dân đến làm việc các giải pháp phòng dịch và luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ.

Để thực hiện triệt để việc đeo khẩu trang, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Lâm Đồng, có sẵn điểm bán khẩu trang đúng giá cho người dân nào lỡ quên mang theo. Ngay tại lối ra vào, luôn có cán bộ hướng dẫn người dân rửa tay diệt khuẩn với các dung dịch đã được chuẩn bị sẵn.

Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Nguyễn Thị Hiền: Bên cạnh các giải pháp vệ sinh phòng dịch, chúng tôi còn hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giảm thời gian làm việc và hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Bưu điện cũng hỗ trợ các dịch vụ chuyển phát hồ sơ.

Không chỉ tại trung tâm phục vụ hành chính  công của tỉnh, mà tại tất cả các cơ quan công sở, các bộ phận 1 cửa của các cơ quan nhà nước, các địa phương từ cấp phường xã đến các huyện, thành phố trên địa bàn đều thực hiện nghiêm túc việc rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi vào làm việc. Một số cơ qua còn cấp khẩu trang miễn phí cho người dân. Mặt khác, định kỳ các trang thiết bị, cơ sở vật chất tại nơi làm việc cũng được vệ sinh, khử khuẩn.

Chủ tịch UBND phường 6 (TP. Đà Lạt) Huỳnh Tấn Sơn cho biết: Chúng tôi phổ biến quy định phòng dịch trong cán bộ, nhân viên và nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc phòng dịch Covi-19, khi  đến làm việc tại ủy ban. Từ đó, mỗi người  lại là tuyên truyền viên tích cực trong cộng đồng.

Cơ quan công sở là nơi làm việc của nhiều cán bộ, công nhân viên chức và là nơi nhiều người dân đến giao dịch. Vì vậy, việc thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch Covid-19 là hết sức cần thiết. Đó là trách nhiệm vì sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Theo PX

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thuc-hien-deo-khau-trang-tai-trung-tam-hanh-chinh-cong-a91258.html"

Bạn đang đọc bài viết "Thực hiện đeo khẩu trang tại trung tâm hành chính công" tại chuyên mục TIN TỨC.