Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin

27/08/2020 17:27

Trên Bảng xếp hạng chỉ số tổng thể mức độ ứng dụng CNTT khối các tỉnh, thành phố năm 2019, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước và là tỉnh duy nhất có chỉ số vượt 0,9 điểm (0,9039 điểm). Về chỉ số thành phần, Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu toàn quốc.

Chiều 26/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến thường kỳ Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử (CPĐT) với các Ban chỉ đạo xây dựng CPĐT của các Bộ, ngành và Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử 63 tỉnh, thành phố.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, về xếp hạng chỉ số tổng thể mức độ ứng dụng CNTT của Bộ, cơ quan ngang Bộ năm 2019, thì Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Bộ Thông tin và Truyền thông là 3 đơn vị dẫn đầu với chỉ số trên dưới 0,9 điểm, xếp cuối cùng là Bộ Nội vụ và Bộ Xây dựng.

Top 10 địa phương dẫn đầu về mức độ ứng dụng CNTT năm 2019

 

Trong khối các tỉnh, thành phố, Thừa Thiên Huế đứng đầu bảng xếp hạng và là tỉnh duy nhất có chỉ số vượt 0,9 điểm (0,9039 điểm); đứng cuối lần lượt là Bạc Liêu, Kon Tum và Cao Bằng.

Với vị trí thứ nhất, Thừa Thiên Huế đã tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng năm trước (năm 2018 xếp thứ 2 với 0,897 điểm). Đây là kết quả của sự cố gắng nỗ lực trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên tất cả lĩnh vực.

Trong đó, nhiều chỉ số thành phần nằm trong TOP đầu, như: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (xếp thứ 1/63); Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan (xếp thứ 3/63); Cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng CNTT (xếp thứ 9/63); Trang/Cổng thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố (xếp thứ 1/63) - đây là năm thứ 3 liên tiếp Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế dẫn đầu trong toàn quốc.

Ứng dụng CNTT giúp Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế 
phục vụ người dân, doanh nghiệp hiệu quả hơn

 

Theo ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, Thừa Thiên Huế đang từng bước khẳng định mình là một địa phương đủ tầm và lực để trở thành địa phương phát triển mạnh về CNTT trong cả nước.

“Hiện tỉnh đang xây dựng các quy định về ứng dụng, phát triển CNTT tuân thủ các quy định của pháp luật về CNTT, phù hợp với thực tế tại địa phương, đảm bảo quản lý theo kịp sự phát triển; Xây dựng các chính sách hỗ trợ đầu tư, nghiên cứu - phát triển, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ CNTT; Hoàn thiện hạ tầng CNTT tập trung của tỉnh, có khả năng dự phòng, đáp ứng các dịch vụ hạ tầng cơ bản, ứng dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây; Hướng đến ứng dụng CNTT rộng rãi, thiết thực, có hiệu quả cao”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, khẳng định.

Theo Viên Hữu

"https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/chinh-phu-so/thua-thien-hue-dan-dau-ca-nuoc-ve-ung-dung-cong-nghe-thong-tin/20200827071956363"