Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Tôi có niềm tin chúng ta sẽ chặn đứng đại dịch'

17/03/2020 22:34

Mặc dù Việt Nam đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 có quy mô toàn cầu nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn có niềm tin Việt Nam sẽ làm tốt việc đẩy lùi, chặn đứng đại dịch.

Phát biểu tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, tổ chức ngày 17/3/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn, sẽ còn nhiều trường hợp tử vong và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn đối với tất cả quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch MTTQ Trần Thanh Mẫn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 
(Ảnh: Minh Đạt)

Ở nước ta, kể từ khi ca nhiễm thứ 17 xuất hiện, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn II của cuộc chiến chống dịch Covid-19, kết thúc chuỗi liên tục 22 ngày không có ca bệnh mới phát sinh.

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng có thể khẳng định Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu.

“Tôi có niềm tin chúng ta sẽ làm tốt việc đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, áp dụng mọi biện pháp, mọi sáng kiến bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường, đồng thời quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, Thủ tướng nói

Thủ tướng cũng kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các giới, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả bà con ở nước ngoài, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Được biết, đến thời điểm phát động, đã có hơn 30 đơn vị, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 230 tỷ đồng. Thời gian tổ chức vận động quyên góp dự kiến là 45 ngày (từ ngày 17/3-30/4/2020).

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-toi-co-niem-tin-chung-ta-se-chan-dung-dai-dich-a90255.html"