Thủ tướng đồng ý trong tháng 9 sẽ mở một số đường bay thương mại

11/09/2020 21:00

Thủ tướng đồng ý trong tháng 9 sẽ mở một số đường bay thương mại, đồng thời nhấn mạnh quan điểm cần thận trọng nhưng không quá khắt khe.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Sáng 11/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19. Thủ tướng đã lắng nghe các giải pháp cho việc mở lại một số đường bay thương mại quốc tế trong tháng 9. Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh quan điểm thận trọng nhưng không quá khắt khe với những chuyến bay từ nước ngoài vào.

Tại buổi họp, Thủ tướng thông tin 9 ngày qua Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, số người chữa khỏi tăng lên hàng ngày.

"Như vậy chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong phạm vi quốc gia. Chúng ta đã chỉ đạo tương đối bài bản, nhịp nhàng, chủ động, đã đẩy mạnh các biện pháp thực hiện mục tiêu kép. Và nhịp độ sản xuất kinh doanh hiện nay sôi động hơn" - Thủ tướng nói.

Khi trạng thái bình thường mới được thiết lập, Thủ tướng lưu ý tiếp tục đề cao cảnh giác, đặc biệt là ngành y tế, các bệnh viện.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị ngành y tế luôn đề cao trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân trong quá trình này, đồng thời đề xuất biện pháp kịp thời hơn trong điều kiện thực hiện mục tiêu kép.

Đối với các chuyến bay từ nước ngoài, Thủ tướng yêu cầu “từng bước, thận trọng nhưng không quá khắt khe”.

Đồng ý việc trong tháng 9 sẽ mở một số đường bay thương mại, Thủ tướng nhắc nhở việc quan tâm đặc biệt biện pháp như cách li, xét nghiệm. Mục tiêu là làm sao vừa thuận lợi, vừa chắc chắn, không để tình trạng người nước ngoài vào Việt Nam gây ra ổ dịch mới.

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/thu-tuong-dong-y-trong-thang-9-se-mo-mot-so-duong-bay-thuong-mai-a113304.html"