Thói quen nấu cơm của các bà nội trợ khiến cơm mất dưỡng chất, rước bệnh, đặc biệt điều thứ 2

25/02/2020 18:07

Cơm gạo là món ăn quen thuộc không thể thiếu với chúng ta, nhưng thói quen nấu cơm dưới đây sẽ làm món cơm mất chất.

Vo gạo quá kỹ

Thói quen vo gạo thật kỹ trước khi nấu cơm làm cho gạo bị mất đi giá trị dinh dưỡng. Bởi phần bên ngoài của hạt gạo chứa nhiều vitamin, lipits, protein... Khi chúng ta vo gạo quá kỹ phần dinh dưỡng này sẽ nước mà trôi hết đi, làm cho món cơm của chúng ta không còn đậm vị, kém ngon và mất chất.

Ăn gạo mốc

Vì thói quen tiếc của trời, hạt gạo là hạt ngọc nên nhiều bà nội trợ đã sử dụng gạo ẩm mốc để nấu cơm ăn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mỗi chúng ta, bởi gạo mốc làm tăng khả năng gây ung thư cực kỳ cao.Vì vậy khi thấy gạo có hiện tượng mốc ẩm, bạn hãy bỏ đi nhé.

Gạo nấm mốc không nên ăn dễ gây ung thư

Nấu cơm bằng nước lạnh

Khi nấu cơm đa số mọi người đều nấu cơm bằng nước lạnh. Tuy nhiên, theo các nhà dinh dưỡng học thì việc chúng ta nấu cơm bằng nươc lạnh sẽ làm cho gạo bị nhạt vị, kém đậm đà thơm ngon bởi thời gian nấu cơm kéo dài do quá trình đun xôi nước lạnh lâu.

Cách nấu cơm thơm ngon nhất là bạn nên cho nước ấm vào nấu cơm, rút ngắn thời gian nấu cơm và giữ được mùi vị của gạo khi cơm chín.

Để cơm chín quá lâu mới ăn

Thói quen cắm cơm chín khá lâu hàng giờ đồng hồ sau mới sử dụng làm cho cơm kém thơm ngon. Món cơm của gia đình bạn bị khô cứng, kém hấp dẫn và khi ăn thường không nóng nhiều, mất hơi.

Đừng để cơm chín lâu rồi mới ăn

Vì vậy, để món cơm được thơm ngon nhất bạn hãy dùng cơm sau khi chín khoảng 15 phút là đủ. Bởi cơm như vậy là chín tới thơm ngon nhất.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-nau-com-cua-cac-ba-noi-tro-khien-com-mat-duong-chat-ruoc-benh-dac-biet-dieu-thu-2/20200225090618234"