Tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

03/03/2020 23:01

Gia hạn nợ, giảm lãi suất cho vay, thực hiện nhiều gói tín dụng ưu đãi... là những giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đại diện Hiệp hội Nhựa TP.HCM cho biết, dịch COVID-19 bùng phát khiến doanh thu, lợi nhuận của không ít doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ nhựa bị ảnh hưởng. Hàng không xuất bán được, chi phí vận hành nhà máy vẫn phải đảm bảo, nợ của ngân hàng tăng lên khiến khó khăn càng chồng chất. Do vậy, việc được các ngân hàng giãn nợ và hạ lãi suất cho vay sẽ là cứu cánh hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ảnh minh họa

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, từ đầu tháng 2 đã ban hành nhiều nghị định, trong đó tập trung tháo gỡ vốn vay cho doanh nghiệp, đồng thời đánh giá các tác động tiêu cực của dịch bệnh, qua đó có những giải pháp phù hợp nhất hỗ trợ cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/thao-go-kho-khan-ve-von-cho-doanh-nghiep-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19/20200303093915557"