Thành lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19

22/10/2021 14:57

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa quyết định thành lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

lap-1634889385.jpg
Ảnh minh họa

Theo quyết định, từ ngày 21/10 đến hết ngày 3/11, các đoàn có nhiệm vụ kiểm tra tình hình, kết quả và đôn đốc việc thực hiện các nghị quyết của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cụ thể, các đoàn sẽ kiểm tra tình hình, kết quả và đôn đốc việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021, Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 8/10/2021 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021.

Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021.

Đoàn kiểm tra tình hình hỗ trợ gạo và các chính sách an sinh xã hội khác; nắm bắt thực trạng thiếu hụt lao động trong các ngành, nghề, lĩnh vực, trong các doanh nghiệp, khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), khu công nghiệp, khu chế xuất; tình hình dịch chuyển lao động ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, lao động tự do; đề xuất các giải pháp khắc phục và phục hồi, phát triển thị trường lao động và các kiến nghị (nếu có).

Đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra về Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 qua Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Linh Tuệ