Thanh Hóa: Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Đông Á được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh

20/12/2020 00:33

Sáng 19-12, tại Trung tâm Hội nghị TP Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Về dự còn có các lãnh đạo sở ban ngành.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội DN tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm có 99 ủy viên. Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Đông Á được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Đông Á,
Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh khóa III, phát biểu nhận nhiệm vụ

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, ngành trong tỉnh; đặc biệt là sự đoàn kết, nhất trí cao, Ban Chấp hành, Ban Thường trực Hiệp hội đã đưa ra nhiều giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó chú trọng việc nắm bắt khó khăn, vướng mắc của Doanh nghiệp để kịp thời phản ánh, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, tạo thuận lợi cho Doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, từ năm 2017, Hiệp hội đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp Doanh nghiệp hàng tháng để trực tiếp giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến nay, hiệp hội đã tổng hợp, báo cáo trên 240 kiến nghị của Doanh nghiệp tại Hội nghị Chủ tịch tiếp Doanh nghiệp. 80% kiến nghị đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền của tỉnh, Hiệp hội tiếp tục có văn bản gửi các bộ, ngành Trung ương xem xét tháo gỡ.

Giám đốc VCCI Việt Nam Vũ Tiến Lộc đã trao Cờ thi đua của VCCI Việt Nam
cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

 

Để khắc phục những khó khăn, hạn chế của nhiệm kỳ qua và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các đồng chí đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ đó là: Thực hiện theo đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức hoạt động, xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh, thực sự là “mái nhà chung”, vai trò người đại diện của cộng đồng Doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, là cầu nối giữa Doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước.

Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh khẳng định quan điểm nhất quán luôn quan tâm, tạo môi trường thuận lợi cho các Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế phát triển theo quy định của pháp luật; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, giải quyết kịp thời những kiến nghị và khó khăn, vướng mắc của Doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả.

Nhân dịp này, Giám đốc VCCI Việt Nam Vũ Tiến Lộc đã trao Cờ thi đua của VCCI Việt Nam cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam.

Tiến Anh - Xuân Quý