Thanh Hóa: Lớp Trung cấp Lý luận chính trị B37 đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh Quảng Ninh

12/09/2023 15:24

Thực hiện Kế hoạch số 278-KH/TrCT, ngày 29/8/2023 của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức đi nghiên cứu thực tế cho lớp B37 - Trung cấp Lý luận chính trị (TCLLCT) không tập trung, khóa học 2023 – 2024 tại Trường đại học Hạ Long, với thời gian 02 ngày (9-10/09).

f1-1694506869.jpg

Tiến sĩ Hoàng Thị Thu Giang – Phó hiệu trưởng trường đại học Hạ long chia sẻ kinh nghiệm

Về phía Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Tiến sĩ Thịnh Văn Khoa - Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn, đại diện Khoa Xây dựng Đảng; Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học Nhà trường; giáo viên chủ nhiệm lớp cùng 73 học viên lớp B37. Với nội dung tìm hiểu; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế du lịch của tỉnh Quảng Ninh; Thực tiễn và kinh nghiệm trong quản trị và phát huy nguồn lực để tạo động lực cho phát triển tại Trường Đại học Hạ Long; Kinh nghiệm trong xây dựng tác phong làm việc của cán bộ, viên chức tại trường Đại học Hạ Long.

Tại đây, đoàn công tác thực tế được Tiến sĩ Hoàng Thị Thu Giang – Phó hiệu trưởng cùng ban lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn giới thiệu về nhà trường và trao đổi với đoàn những chủ trương, định hướng và kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua và những định hướng phát triển trong thời gian tới.

Tiến sĩ Hoàng Thị Thu Giang – Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đột phá được truyền lửa qua các thế hệ lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh, giúp tỉnh vươn lên và trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc. Đặc biệt, 3 năm (2020, 2021, 2022), trong bối cảnh cực kỳ khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, Quảng Ninh luôn là một điểm sáng về sự chủ động trong phòng, chống dịch, giữ vững địa bàn "an toàn, ổn định, phát triển trong trạng thái bình thường mới"; thực hiện tốt "mục tiêu kép" với đà tăng trưởng GRDP hơn hai con số trong 7 năm liên tiếp (2016 - 2022) và chủ động chuyển sang thực hiện "thích ứng an toàn" và giành được những kết quả tích cực.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng của tỉnh, công nghiệp, dịch vụ hiện đại, giữ vững đà tăng trưởng 2 con số trong 7 năm liên tiếp (2016 - 2022), Quảng Ninh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/13 chỉ tiêu kinh tế, xã hội và môi trường đề ra. GRDP của tỉnh năm 2022 ước đạt 10,28%, thu ngân sách nhà nước đạt trên 55.000 tỷ đồng, thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước. Công tác phát triển văn hóa, xã hội, con người, chăm lo bảo đảm an sinh xã hội trong tỉnh luôn được quan tâm, nhất là ở khu vực miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, 100% địa phương cấp xã, cấp huyện và tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành, đưa vào sử dụng các công trình chiến lược, dự án động lực để nhân dân được hưởng lợi và phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, như đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả; cầu Cửa Lục I; hoàn thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đưa Quảng Ninh trở thành địa phương có số km cao tốc lớn nhất cả nước hiện nay, tạo bước phát triển mới, đột phá về hạ tầng giao thông chiến lược, thúc đẩy liên kết vùng, hội nhập quốc tế, mở ra không gian phát triển và tạo ra nguồn lực lớn. Tỉnh cũng quyết tâm hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, không để tái nghèo, phát sinh hộ nghèo; xây dựng và triển khai chuẩn nghèo mới của tỉnh…”. 

Đồng thời, các thầy, cô trong các phòng, khoa chuyên môn cũng chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả đã đạt được trong công tác đào tạo sinh viên, những thực tiễn và kinh nghiệm trong quản trị và phát huy nguồn lực để tạo động lực cho phát triển; Kinh nghiệm trong xây dựng tác phong làm việc của cán bộ, viên chức tại trường Đại học Hạ Long… 

Tại buổi làm việc, hai trường đã có nhiều ý kiến tìm hiểu, làm rõ thêm về những kết quả và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, học tập, điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao của hai trường.

f2-1694506869.jpg
Tiến sĩ Thịnh Văn Khoa - Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Thanh Hóa, cảm ơn Ban giám hiệu cùng ban lãnh đạo các, phòng, khoa chuyên môn

Thay mặt đoàn, Tiến sĩ Thịnh Văn Khoa - Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Thanh Hóa, cảm ơn Ban giám hiệu cùng ban lãnh đạo các, phòng, khoa chuyên môn đã đón tiếp trang trọng, dành cho đoàn sự quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho quá trình nghiên cứu thực tế của giảng viên và học viên. 

Đồng thời chỉ đạo, lãnh đạo các phòng, khoa và chủ nhiệm, học viên lớp TCLLCT B37 nghiêm túc trong quá trình nghiên cứu, viết tiểu luận vừa có thể tham vấn các giải pháp của trường đại học Hạ Long trong triển khai, thực hiện.

f3-1694506869.jpg
Toàn cảnh buổi học tập và nghiên cứu thực tế
f4-1694506869.jpg
Đoàn nghiên cứu thực tế lớp B37 - Trung cấp Lý luận chính trị không tập trung, chụp ảnh lưu niệm tại Trường đại học Hạ Long

Chuyến đi nghiên cứu thực tế của lớp TCLLCT B37 đã đạt được mục tiêu đề ra là nâng cao kiến thức thực tiễn cho giảng viên và học viên, đảm bảo thực hiện tốt phương châm “gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành”, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong quá trình học tập và công tác. Qua chuyến đi, các thành viên trong đoàn có thể vận dụng những kiến thức thực tiễn vào công tác tại cơ quan, đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đặc biệt là hoàn thành chương trình khóa học đạt kết quả cao nhất.

Lê Nga - Tiến Anh