Thanh Hóa: Cảnh báo rủi ro từ Dự án Khu dân cư kết hợp công viên thể thao Đình Hương

15/05/2021 17:06

Bất chấp cảnh báo của các cơ quan chức năng về tình trạng thổi giá, đầu cơ gây sốt đất trên cả nước, tại Thanh Hóa, Dự án Khu dân cư kết hợp công viên thể thao Đình Hương (phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa) mặc dù chưa có chủ đầu tư cũng như những thủ tục pháp lý quy định nhưng đã “nóng” hiện tượng đặt chỗ, chọn lô… tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho khách hàng.

Trong vai một nhà đầu tư đang có nhu cầu mua đất nền, thông qua tiếp xúc một số đối tượng môi giới bất động sản (cò đất), phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị (PV) được giới thiệu tới Dự án Khu dân cư kết hợp công viên thể thao Đình Hương. Theo chỉ dẫn từ đối tượng “cò đất”, PV đến khu vực được cho là khu vực triển khai dự án, và không khỏi ngạc nhiên khi trước mắt chúng tôi là một khu đồng ruộng bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm.

dinh1-1621047885.jpg
Dự án Khu dân cư kết hợp công viên thể thao Đình Hương, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa – Thực tế vẫn là cánh đồng bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm

Không để chúng tôi kịp thắc mắc, đối tượng môi giới vỗ vai bảo: "anh yên tâm, nhìn thế thôi chứ đây đang là dự án “hót” nhất thời điểm này đấy! Nhà đầu tư thì là doanh nghiệp uy tín (ông Đ. – phóng viên), có tiềm lực nhất nhì tỉnh Thanh". 

Đối tượng môi giới cho biết thêm: “Em cũng đầu tư 1, 2 lô rồi! Em lấy lại từ một anh bạn thân. Anh ấy có tổng 15 lô, mỗi lô khoảng 100m2. Anh nhanh tay thì em giới thiệu lấy sớm cho kịp, chứ chần chừ là hết. Hiện tại, ở mặt bằng này chưa có giá cụ thể, anh nộp tiền đặt cọc, khi nộp sẽ có giấy tờ đầy đủ, chỗ này là chỗ bí mật”.

dinh2-1621047885.jpg
Mặt bằng dự án Khu dân cư kết hợp công viên thể thao Đình Hương

Trong khi PV đang quan sát khu đất, thì có một nhóm nhà đầu tư khoảng 3, 4 người phụ nữ đi xe ô tô đến. Lập tức đối tượng cò đất liền tiến đến làm quen và tiếp tục giới thiệu những lời "có cánh" về dự án. 

Để xác thực lại dự án, PV đã liên hệ và có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Tâm - Chủ tịch UBND phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa. Tuy nhiên, vị Chủ tịch phường này khẳng định đến giờ phút hiện tại, thông tin dự án chưa có gì cả. Hiện, chỉ có quyết định phê duyệt lựa chọn hồ sơ nhà đầu tư và quy hoạch 1/500, còn các nội dung khác phường chưa nắm được.

Bà Tâm nhấn mạnh: “Hiện tại phường chưa thu hồi đất, thành phố chưa thành lập hội đồng giải phóng mặt bằng, chưa họp dân, và đất được cho là quy hoạch dự án vẫn là đất nông nghiệp của người dân”. 

Trước đó, để cảnh báo rủi ro cho người dân trước tình trạng sốt đất và vướng vào những dự án chưa đủ tính pháp lý, UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản số 1202 /UBND-TP ngày 19/3/2021 gửi tới các xã, phường trên địa bàn thành phố, cảnh báo rủi ro khi người dân đầu tư, góp vốn, chuyển nhượng vào các dự án chưa đủ pháp lý. Tuy nhiên, bất chấp những cảnh báo của cơ quan chức năng, tình trạng cò đất,vẫn đang diễn ra khá phức tạp, điển hình như tại dự án nêu trên.

Tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Hà Chi