Thông tin này đã được ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh tại buổi họp giới thiệu Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 tổ chức sáng 25/6 tại Hà Nội.
Tại buổi họp, ông Vũ Bá Phú cho biết, học tập kinh nghiệm của nước ngoài, đặc biệt từ một số quốc gia phát triển như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc thường tổ chức 1 năm 2 kỳ khuyến mại vào tháng 1 và tháng 7, Bộ Công Thương đã quyết định triển khai Chương trình nhằm hưởng ứng các hoạt động kích cầu sau nhiều tháng thị trường trùng xuống do dịch bệnh Covid-19, sức mua của người dân giảm.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực
Trao đổi với báo chí, ông Vũ Bá Phú cho biết, đối tượng tham gia trong chương trình là tất cả các thương nhân. Các thương nhân không phải đăng ký tham gia chương trình. Thay vào đó, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành.
"Trong khi đó, các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Theo đó, người tiêu dùng được hưởng mức ưu đãi lớn chưa từng có", ông Vũ Bá Phú chia sẻ.
Nói về điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020 cũng như những lợi ích to lớn mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp, ông Vũ Bá Phú cho hay, các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định. Ngoài ra, nếu không có chương trình này, doanh nghiệp muốn thực hiện chương trình khuyến mãi thì phải đăng ký với Bộ Công Thương (cụ thể là Cục Xúc tiến thương mại), nhưng nhờ Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc thì doanh nghiệp chỉ phải thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ mất chừng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian, chi phí.
Thông qua chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Cũng theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) kỳ vọng, Chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Đại diện Vụ Thị trường trong nước cũng hy vọng đông đảo các doanh nghiệp bán lẻ cả nước sẽ tích cực hưởng ứng, tham gia.
Theo Nguyệt Minh
"https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/thang-khuyen-mai-tap-trung-quoc-gia-2020-ca-nguoi-tieu-dung-va-dn-huong-loi-lon/20200625114651406"