Tập đoàn Vingroup - Tiên phong chống dịch cùng Đà Nẵng

01/08/2020 02:23

Ngày 31/7, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản số 500/2020/CV-VGR gửi Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đề nghị tài trợ TP Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại thành phố Đà Nẵng, có nguy cơ lây lan và bùng phát trong cộng đồng. Với mong muốn tiên phong, kêu gọi các thành phần trong xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, để Đà Nẵng được yên tâm và góp phần trấn an xã hội, Tập đoàn Vingroup tiếp tục xin đề nghị hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VKS 510. Sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của Tập đoàn, để cùng hỗ trợ bệnh viện đã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng.

Văn bản đề nghị tài trợ TP Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn Vingroup

 

Cùng với đó, Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vành, chấn thương xương, chấn thương sọ não… theo chi trả của Bảo hiểm Y tế hoặc theo đơn giá/mức chi trả của các bệnh viện công. 

Trước đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP đang rất nguy cấp, nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp mạnh mẽ sẽ không đáp ứng được yêu cầu kiểm soát tình hình, ngăn chặn kịp thời đà lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Nhằm tăng cường nhân lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch C0vid-19, Sở Y tế Đà Nẵng kêu gọi các đơn vị y tế trực thuộc và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP huy động nhân viên y tế và các sinh viên chuyên ngành y, dược đăng ký danh sách tự nguyện tham gia. 

Trước tình hình trên, nhằm chung tay giúp sức với Đà Nẵng, bệnh viện Gia Đình - một bệnh viện tư nhân tại Đà Nẵng đã  xung phong “chia lửa” với thành phố.

Chúng ta là một trong số ít những bệnh viện còn trụ vững. Giờ phút này, chúng ta không còn được phép chỉ lo nghĩ đến sự an nguy của mình được nữa. Bệnh viện Gia đình sẽ giữ lại những ca nghi ngờ. Thậm chí, chúng ta sẽ sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 để chia lửa với Thành phố” - ông Trần Hùng – Giám đốc Bệnh viện Gia đình tại Đà Nẵng chia sẻ.

Để sẵn sàng giúp sức, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của bệnh viện Gia Đình đang triển khai việc biến toàn bộ khu vực ngoại trú bao gồm Hồi sức tích cực ở tầng 5 thành một khu miễn nhiễm với COVID, được trang bị phòng hộ chuẩn, ngoại trừ phòng xét nghiệm đã khép kín.

Nhiều khu vực cũng được phân chia thành khu khám ngoại trú, nơi ăn nghỉ của các nhân viên tiền tuyến, phòng cấp cứu thứ 2, khu điều trị cách ly COVID, sẵn sàng chờ lệnh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Đà Nẵng.

Phùng Sơn