Tăng cường quảng bá văn hóa Huế qua phim ảnh

10/02/2020 18:11

Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định với đoàn làm phim “Gái già lắm chiêu 3” nhân dịp đoàn quay lại thăm Huế sau những thành công bước đầu của bộ phim từ khi được công chiếu trong dịp Tết Canh Tý.

“Gái già lắm chiêu 3” là bộ phim được lấy bối cảnh tại Huế. Ngay khi ra rạp từ Mùng 1 Tết Canh Tý, bộ phim đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, lập kỷ lục phòng vé với doanh thu lớn sau chưa đầy 1 tuần chiếu. Khán giả xem phim không chỉ ở lứa tuổi thanh niên như thường lệ mà thu hút cả khán giả trung niên và người lớn tuổi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định tặng quà lưu niệm
cho đoàn làm phim “Gái già lắm chiêu 3”

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định chúc mừng bộ phim đã gặt hái được rất nhiều thành công từ khi được công chiếu trong dịp Tết Canh Tý và được rất đông khán giả đón nhận; bộ phim không chỉ góp phần quảng bá rộng rãi vẻ đẹp Huế mà còn mang đến cho khán giả một cách nhìn mới về Huế, không chỉ trầm mặc, mộng mơ mà còn hiện đại, cởi mở và năng động.

“Thành công của bộ phim đã giúp cho chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế nhận ra một vấn đề hết sức quan trọng, đó là không phải chỉ đơn thuần là việc chính quyền hỗ trợ, tạo điều kiện cho một đoàn làm phim, cao hơn thế, chính quyền phải xem đây là nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, vì mục tiêu quảng bá Huế qua phim ảnh. Doanh số của phim cũng chính là thước đo hiệu quả quảng bá hình ảnh Huế đến với công chúng”, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Thay mặt đoàn làm phim, NSND Lê Khanh đã chia sẻ những kỷ niệm xúc động trong những ngày đến Huế đóng phim; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh và người dân Huế đã tạo những điều kiện tốt nhất cho đoàn làm phim.

“Vẻ đẹp và những tình cảm của Huế khiến bản thân cũng như các thành viên trong đoàn lưu luyến, muốn được tiếp tục đến Huế làm phim”, NSND Lê Khanh nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định tặng hoa và quà lưu niệm
cho đạo diễn Victor Vũ và các diễn viên phim “Mắt biếc”

Đầu tháng 1/2020 vừa qua, đạo diễn Victor Vũ và các diễn viên chính trong bộ phim “Mắt biếc” cũng đã trở lại thăm Huế sau những thành công bước đầu của bộ phim qua hơn nửa tháng công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn quốc.

“Mắt biếc” cũng là bộ phim được lấy bối cảnh và quay ở một số địa phương tại huyện Quảng Điền và thành phố Huế. Sau khi phim ra rạp, đoàn làm phim đã quyết định trở lại Huế để cám ơn chính quyền và nhân dân Huế đã tạo điều kiện rất lớn cho sự thành công của bộ phim.

Theo Nhị Linh (DNVN)

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/tang-cuong-quang-ba-van-hoa-hue-qua-phim-anh/20200209040944641"

Bạn đang đọc bài viết "Tăng cường quảng bá văn hóa Huế qua phim ảnh" tại chuyên mục TIN TỨC.