Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Chơi bài ăn tiền, 5 đối tượng bị phạt gần 5 năm tù

12/02/2020 23:49

Chơi bài lá ăn tiền dưới hình thức đánh sâm, 5 bị can vừa bị TAND huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt với tổng thời gian gần 5 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 14h30 ngày 18/3/2019, Tổ công tác của Công an huyện Tam Đảo trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện, bắt quả tang 4 đối tượng gồm Khổng Văn Nghiêm (SN 1984), Trần Minh Chiến (SN 1990), Nguyễn Văn Anh (SN 1972) và Nguyễn Minh Đức cùng trú tại thôn Suối Đùm, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo đang “sát phạt” trên chiếu bạc dưới hình thức chơi sâm.

Ảnh minh họa

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ trên chiếu bạc 2,575 triệu đồng, 52 quân bài tú lơ khơ, 1 chiếu trúc các đối tượng sử dụng vào mục đích đánh bạc. Thu giữ trên người Khổng Văn Nghiêm 2,7 triệu đồng và 1 điện thoại di động, thu giữ trên người Trần Minh Chiến 1,230 triệu đồng (1 điện thoại), thu giữ trên người Phạm Văn Tiệp 540 nghìn đồng (1 điện thoại), thu giữ trên người Nguyễn Minh Đức 1 triệu đồng (1 điện thoại).

Sau khi bắt quả tang vụ đánh bạc, do địa điểm bắt giữ gần nơi tổ chức đám cưới, không đảm bảo an toàn cho việc lập biên bản. Tổ công tác của Công an huyện Tam Đảo sau khi kiểm đếm đã cho số tiền thu dưới chiếu bạc và tiền thu trên người của từng trường hợp vào từng phong bì để niêm phong yêu cầu ký xác nhận, sau đó đưa các đối tượng vi phạm cùng tang vật về trụ sở Công an huyện Tam Đảo để lập biên bản.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Ngày 18/03/2019, ông Trần Văn D tổ chức đám cưới cho con gái tại gia đình ở thôn Suối Đùm, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo. Khoảng 13h cùng ngày, tại nhà Nguyễn Văn A (SN 1972, cạnh đám cưới có các bị can Phạm Văn Tiệp, Khổng Văn Nghiêm, Phạm Đình Diệm, Trần Minh Chiến và một số người ngồi uống nước chờ đến buổi chiều để ăn cưới. Lúc này, ở nền nhà anh Nguyễn Văn A có trải sẵn 1 chiếc và có 1 bộ bài tú lu khơ để dưới chiếu. Khi mọi người đang ngồi uống nước, nói chuyện với nhau thì Tiệp nói “ai đánh sâm 5000đ/1 lá để chờ uống rượu thì ngồi xuống đây”. Sau khi nghe Tiệp nói vậy thì Nghiêm, Chiến và Diệm đồng ý tham gia đánh bạc và cùng Tiệp ngồi xuống chiếu. Các đối tượng thống nhất đánh bạc dưới hình thức đánh sâm tú lu khơ ăn tiền 5.000đ/1 lá…

Đến khoảng 14h, Diệm nghỉ chơi và đứng dậy ra về thì Nguyễn Minh Đức đến và xin tham gia đánh bạc. Khi vừa ngồi xuống chiếu và lên bài, chưa đánh ván nào thì lực lượng Công an huyện Tam Đảo phát hiện, ập vào bắt quả tang. Thấy lực lượng Công an ập vào, Chiến vơ tiền trên chiếu rồi bỏ xuống chiếu, còn đối tượng Phạm Đình Diệm trốn thoát.

Ngày 27/03/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Đảo đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ án đánh bạc, khởi tố bị can Phạm Văn Tiệp, Khổng Văn Nghiêm và Trần Minh Chiến về tội đánh bạc theo quy định pháp luật.

Ngày 11/4/2019, Phạm Đình Diệm đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình cùng đồng phạm có nội dung đã nêu ở trên. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Đảo đã ra quyết định khởi tố bị can Phạm Đình Diệm và ngày 22/10/2019, ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Đức cùng về tội Đánh bạc.

Ngày 14/11/2019, Viện KSND huyện Tam Đảo đã ra Bản cáo trạng số 71 và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến TAND huyện để xử lý theo quy định.

Ngày 7/2/2020, sau khi nghị án, TAND huyện Tam Đảo đã tuyên phạt các bị cáo: Phạm Văn Tiệp, 1 năm 3 tháng tù giam; Khổng Văn Nghiêm 1 năm tù  giam; Trần Minh Chiến, 1 năm tù giam; Phạm Đình Diệm 9 tháng tù giam; đối với bị cáo Nguyễn Minh Đức do thành khẩn khai báo được hưởng mức án 7 tháng tù treo, thời gian thử thách 1 năm 2 tháng.

Đây là sự cảnh tỉnh cho những kẻ còn ham mê cờ bạc, sát phạt nhau, gây mất an ninh trật tự tại các vùng nông thôn ở Vĩnh Phúc.

Theo PV (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/huyen-tam-dao-vinh-phuc-choi-bai-an-tien-5-doi-tuong-bi-phat-gan-5-nam-tu-a86715.html"