Sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

05/11/2020 16:00

Ngày 3/11/2020, đoàn cán bộ, công nhân kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Trị đã đến hiện trường tiến hành sửa chữa miễn phí, khôi phục lại nguồn điện cho bà con 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).​

Do đường từ Khe Sanh vào bị sạt lở nên đoàn phải đi từ Đông Hà đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Đông ra tỉnh Quảng Bình rồi ngược lên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây với quãng đường gần 200km, đoạn đường đi rất khó khăn và phức tạp.

Đoạn đường đi rất khó khăn và phức tạp

 

Xã Hướng Việt và xã Hướng Lập là 2 xã chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của  mưa lũ xảy ra trong thời gian vừa qua của tỉnh Quảng Trị. Nhiều nhà cửa của người dân nơi đây bị sập đổ và hư hỏng nặng. Đặc biệt, đường dây điện từ cột điện vào nhà cũng như hệ thống điện trong nhà của nhiều hộ dân bị hư hỏng hoàn toàn, không đảm bảo an toàn để sử dụng.

Đường dây điện từ cột điện nhiều hộ dân bị hư hỏng hoàn toàn

 

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Quảng Trị đã mua sắm vật tư thiết bị và huy động gần 20 công nhân kỹ thuật vào 2 xã này để kiểm tra, thay thế, sửa chữa miễn phí đường dây điện và hệ thống điện trong nhà của các hộ dân, trường học và trạm y tế nơi đây. Đồng thời, trao tặng mỗi xã 1 máy phát điện 5KVA, 1 máy xịt nước áp lực cao và các thiết bị khác với tổng giá trị gần 100 triệu đồng để hỗ trợ chính quyền địa phương,  bà con dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, chủ động nguồn điện trong điều hành công việc khi xảy ra sự cố mất điện lưới.

Công ty Điện lực Quảng Trị đã trao tặng mỗi xã 1 máy phát điện 5KVA, 1 máy xịt nước áp lực cao
 và các thiết bị khác

 

Được biết, đây là một trong những hoạt động của Công ty Điện lực Quảng Trị nằm trong chuỗi các hoạt động "Tháng tri ân khách hàng"- tháng 11 và 12  năm 2020 của ngành Điện với  Thông điệp "Chung tay cùng hướng về đồng bào miền Trung" bị lũ lụt, xoa dịu những nỗi đau mất mát của bà cao vùng Hướng Hóa. 

Cùng ngày, đơn vị này cũng đã huy động nhân lực, tổ chức vận chuyển cột điện và các vật tư thiết bị khác theo hướng từ Khe Sanh vào Hướng Phùng để dựng lại 2 cột điện trung thế 22kV bị sạt lỡ, hư hỏng trên đèo Sa Mù; gấp rút thi công hoàn thành đóng điện an toàn cấp điện vào 2 xã  Hướng Việt và Hướng lập vào lúc 16h cùng ngày.

Theo Đắc Bình