Sở Y tế Đắk Lắk lập đoàn kiểm tra các loại hình dịch vụ sức khỏe, thẩm mỹ, Spa

14/12/2020 16:51

Liên quan đến những phản ánh về các cơ sở làm đẹp, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phối hợp cơ quan chức năng vừa có quyết định lập đoàn Thanh, kiểm tra các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, Spa và các cơ sở làm đẹp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, Sở Y tế đề nghị đối với UBND TP Buôn Ma Thuột cần khẩn trương thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các loại hình dịch vụ sức khỏe, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, Spa, dịch vụ thẩm mỹ, mát xa (xoa bóp) đảm bảo hoạt động đúng Pháp luật, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm một cách triệt để. Ngoài ra, phải tăng cường truyền thông để người dân không sử dụng các dịch vụ không an toàn; được cung cấp bởi các cơ sở không hợp pháp. Đối với UBND huyện, thị xã, thành phố cần phải chủ động triển khai các nội dung trong Quy chế phối hợp quản lý giữa Sở Y tế và UBND huyện, thị xã, thành phố trong lĩnh vực y tế, dân số, an toàn thực phẩm và quản lý nhà nước về hành nghề y dược tư nhân,đặc biệt lưu ý các nội dung xử lý tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ y tế khi chưa được cấp phép (đối với dịch vụ y tế trong diện phải được cấp phép) đồng thời, kiểm tra sau cấp phép đối với các cơ sở y dược đã được phân công trong Quy chế phối hợp.

 

Sở Y tế Đắk Lắk lập đoàn kiểm tra các loại hình dịch vụ sức khỏe,  thẩm mỹ, Spa
Caption

Việc kiểm tra này nhằm chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Việc làm này nhằm chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đánh giá thực trạng tình hình hoạt động của các cơ sở hoạt động về phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, dịch vụ thẩm mỹ về quy định cấp phép: Tại Khoản 4, Điều 11, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP, ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế, quy định: “Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động nhưng phải có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ theo mẫu quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định này gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày”.

Trước đó, cơ quan báo chí đã đến trực tiếp một số cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, đồng thời nhận được những ý kiến của người dân nên đã phản ánh và cung cấp Thông tin cho Sở Y tế - phòng Y tế thành phố về các Spa, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động không có giấy phép, cung cấp dịch vụ y tế ngoài khả năng chuyên môn. Nhận được thông tin trên, sở Y tế đã có các Văn bản đề nghị UBND thành phố, huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện quản lý nhà nước đối với loại hình hoạt động này đồng thời, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các vi phạm./.

Theo Nguyễn Hương - H' Si Li

"https://vietnamhoinhap.vn/article/so-y-te-dak-lak-lap-doan-kiem-tra-cac-loai-hinh-dich-vu-suc-khoe-tham-my-spa---n-35327"