Sẽ thay đổi giờ bay đối với các tỉnh miền Trung có bão số 9 đổ bộ vào

27/10/2020 20:48

Để tránh "siêu bão" số 9 sắp đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, hàng loạt chuyến bay đi, đến Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tuy Hòa, Gia Lai, Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn, Đà Lạt và Khánh Hòa trong ngày hôm nay (27/10) phải đổi giờ bay.

Siêu bão số 9 (MOLAVE) dự kiến đổ bộ vào Việt Nam trong ngày 28/10. Bão được dự báo di chuyển rất nhanh, chủ yếu theo hướng tây, vận tốc di chuyển khoảng 25-30 km/h và tăng cấp, đạt mạnh nhất tới cấp 13, giật cấp 16, 17, giảm cấp nhẹ khi vào khu vực gần bờ biển của Việt Nam. Dự kiến bão đổ bộ vào khu vực tỉnh Quảng Ngãi (hoặc xê dịch Quảng Nam tới Phú Yên) trưa 28/10/2020.

Như vậy, trong thời gian từ chiều tối 27 đến hết ngày 28/10/2020 các tỉnh từ Thừa Thiên Huế vào tới Bình Định và khu vực Tây Nguyên có thể có mưa mạnh, dông, gió giật mạnh; Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Yên có thể mưa vừa đến mưa to. Trên biển, trong bán kính ảnh hưởng của bão nhiều mây, rải rác lẫn mây đối lưu kèm nhiễu động, dông, lốc xoáy, biển động mạnh.

Bamboo Airways và Pacific Airlines cho biết trong hôm nay sẽ điều chỉnh nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão số 9
Bamboo Airways và Pacific Airlines cho biết trong hôm nay sẽ điều chỉnh nhiều chuyến bay
do ảnh hưởng bão số 9

 

Như vậy, do ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi các sân bay Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Chu Lai (Quảng Nam), Tuy Hòa, Gia Lai, Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn, Đà Lạt và Khánh Hòa trong ngày 27/10/2020. Một số chuyến bay được điều chỉnh bay sớm hơn từ 45 phút tới hơn 5 tiếng so với lịch dự kiến, để khai thác trước 18h ngày 27/10. 

Các đường bay điều chỉnh giờ sớm hơn gồm: TPHCM – Quảng Nam/Quy Nhơn/Đà Nẵng/Khánh Hoà/Huế/ Buôn Mê Thuột/Đà Lạt; Hà Nội – Khánh Hoà/Đà Nẵng/Gia Lai.

Với Vietjet, hãng huỷ khai thác chuyến bay VJ519/508 chặng Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại. Cùng với đó, hãng này cũng đẩy giờ khai thác của các chuyến bay sau 18h ngày 27/10 đi/đến các sân bay miền Trung lên sớm trước 18h00, gồm các chặng: TPHCM – Đồng Hới/Huế.

Tương tự, Bamboo Airways cũng huỷ chuyến bay QH170 chặng TPHCM – Đà Nẵng trong ngày 27/10. Ngoài ra, một số chuyến bay khác trong ngày cũng được đẩy giờ khai thác lên sớm hơn, gồm các chặng bay: Hải Phòng - Đà Nẵng, Đà Nẵng – TPHCM; Hà Nội – Đà Nẵng.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được các hãng hỗ trợ chuyển đổi vé. Các hãng khuyến cáo hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại khu vực ảnh hưởng của cơn bão số 9 trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng. 

Theo Thiên Trường

"https://thuonghieucongluan.com.vn/se-thay-doi-gio-bay-doi-voi-cac-tinh-mien-trung-co-bao-so-9-do-bo-vao-a117482.html"