'Sao la' là linh vật của SEA Games 31

30/09/2020 15:54

Sao la- loài vật trong sách đỏ Việt Nam, vừa được thông qua là linh vật của Đại hội thế thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN PARA Games 11).

Sao la là linh vật của SEA Games 31
Sao la là linh vật của SEA Games 31

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Lê Thị Hoàng Yến cho biết: Sao la được chọn là bởi mẫu linh vật (biểu tượng vui - mascot) vì đảm bảo được các tiêu chí về bố cục, tính thẩm mỹ và ý nghĩa. Sao la được xếp hạng bảo tồn nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam. Thông qua mẫu biểu tượng vui Sao la, bạn bè trong khu vực và quốc tế biết thêm những giá trị rất đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Việt Nam.

Hình tượng Sao la gợi lên sự thân thiện, nhanh nhẹn, hoạt bát phù hợp với tính chất, hoạt động thể thao.

Được lựa chọn từ 557 mẫu biểu tượng vui tham gia dự thi, sao la cùng với hai linh vật khác gồm nghê cười và hổ đã được đưa ra thảo luận qua nhiều phiên làm việc về ý nghĩa cũng như tính thẩm mỹ của từng linh vật này. Cuối cùng, tác phẩm Sao la của tác giả Ngô Xuân Khôi (Hà Nội) được chấm giải nhất và trở thành biểu tượng vui của lần này.

Biểu trưng, biểu tượng vui sau khi được thông qua tại Hội nghị và Ban tuyên giáo Trung ương xem xét, cho ý kiến sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan, trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định.

Cùng với linh vật, mẫu biểu trưng (logo) Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V được lựa chọn. Trong đó, biểu tượng bàn tay là biểu tượng của lòng nhân ái, tính nhân văn và ý chí cao thượng.

Biểu tượng bàn tay được tạo hình với đặc điểm các ngón tay được cách điệu bằng nét mềm pha lẫn nét zích zắc, nhằm biểu đạt tính ý chí và sự mạnh mẽ, thể hiện tinh thần thể thao linh hoạt của các vận động viên.

Theo Hoan Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/sao-la-la-linh-vat-cua-sea-games-31-a114972.html"

Bạn đang đọc bài viết "'Sao la' là linh vật của SEA Games 31" tại chuyên mục TIN TỨC.