Sản xuất đại trà khẩu trang không theo tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ không thể XK sang EU

15/04/2020 16:29

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU đã đưa ra một số lưu ý cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế vào Liên minh châu Âu (EU).

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam sản xuất khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế để kinh doanh trong mùa dịch COVID-19. Nhiều doanh nghiệp đã liên hệ tìm các đối tác để xuất khẩu khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế vào EU và nhờ hệ thống Thương vụ Việt Nam tại các nước thành viên EU liên hệ tìm đối tác.

Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, các doanh nghiệp cần lưu ý rằng để xuất khẩu khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế vào EU, các doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chuẩn của EU về mặt hàng này. Ví dụ, dán nhãn CE (thích ứng với các quy định của EU) hoặc đáp ứng bộ tiêu chuẩn mà EU đang phối hợp cùng các nước thành viên đưa ra trong trường hợp chưa có nhãn CE – để xuất khẩu vào riêng từng quốc gia (theo địa chỉ liên kết website: https://standards.cen.eu/dyn/www/f?p=CENWEB:5:::NO:::).

Ảnh minh họa

 

Do vậy, việc sản xuất đại trà khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế mà không theo tiêu chuẩn kỹ thuật nào thì rất có thể sẽ không xuất khẩu được vào EU và gây dư thừa, thiệt hại về kinh tế nếu không tiêu thụ được ở các thị trường khác.

Doanh nghiệp có thể tham khảo tiêu chuẩn về khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế tại địa chỉ:
https://ec.europa.eu/commiss%E2%80%A6/presscorner/detail/%E2%80%A6/IP_20_502

Tổ chức chứng nhận CE tại các nước thành viên, trong đó tại Bỉ có thể tham khảo tại:
https://www.centexbel.be/en%E2%80%A6

Theo Minh Thu

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/san-xuat-dai-tra-khau-trang-khong-theo-tieu-chuan-ky-thuat-se-khong-the-xk-sang-eu/20200414084421045"