Quảng Nam: Đăng tin sai sự thật, một phụ nữ bị xử phạt 12,5 triệu đồng

02/04/2020 16:47

Chiều 1/4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với một người phụ nữ ở huyện Nông Sơn về việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Quyết định xử phạt của Sở TTTT tỉnh Quảng Nam

 

Trước đó, ngày 27/3, bà Nguyễn Thị Hoài Th. (44 tuổi, trú thôn Phước Hội, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn) có hành vi đăng tải trên trang facebook cá nhân “Hoai Thu Nguyen” với nội dung: “Quế Lâm đã cách ly 2 gia đình rồi. Mới phát hiện hôm qua và có lẽ còn nữa. Tất cả nên tự cách ly ở gia đình mình là tốt nhất. Ở quê hiện nay dân tứ phương đầy, không biết đâu mà né…”.

Trong khi toàn xã hội đang ra sức phòng, chống dịch Covid-19 thì một số người lại tung tin sai sự thật 
làm hoang mang dư luận. (Ảnh minh họa)

 

Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định thông tin trên là sai sự thật nên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Th. số 12,5 triệu đồng.

Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cũng cho hay, Sở đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan rà soát, theo dõi, nắm bắt thông tin để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật dưới mọi hình thức trong địa bàn tỉnh.

Theo Hoàng Gia

"https://thuonghieucongluan.com.vn/quang-nam-dang-tin-sai-su-that-2-gia-dinh-bi-cach-ly-1-phu-nu-bi-xu-phat-12-5-trieu-dong-a92414.html"