Quảng Bình: Bắt 2 đối tượng chuyên làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức

19/03/2021 18:16

Công an thị xã Ba Đồn vừa đấu tranh thành công chuyên án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức và bắt giữ 2 đối tượng liên quan.

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, thời gian gần đây, Công an thị xã Ba Đồn phát hiện trên địa bàn xã Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) có một số người dân tuy không thuộc diện được Nhà nước cấp Huân chương, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang nhưng tại nhà ở có treo các loại giấy tờ trên, gây nghi vấn đây là “đồ giả”. Ban chuyên án sau đó đã được xác lập nhằm đấu tranh với loại hình tội phạm này.

Công an thị xã Ba Đồn sau đó xác định, Nguyễn Trãi (61 tuổi, trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) câu kết, móc nối với Trương Thanh Huỷnh (59 tuổi, trú tại xã Quảng Sơn) để làm giả tài liệu là bằng khen, huân chương, huy chương của Nhà nước, bằng khen của Bộ Quốc phòng cho một số người từng tham gia quân đội nhưng không thuộc diện cấp các loại giấy tờ này.

Nguyễn Trãi tại cơ quan công an
Nguyễn Trãi tại cơ quan công an

 

Sau khi thu thập chứng cứ liên quan đến các đối tượng, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trãi, Trương Thanh Huỷnh, thu giữ 19 tài liệu giả. Hiện vụ việc đang được giới chức địa phương cùng cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Hoàng Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/quang-binh-bat-2-doi-tuong-chuyen-lam-gia-con-dau-tai-lieu-cua-cac-co-quan-to-chuc-a129852.html"