Phường Hải Ninh: Nâng cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái 'bình thường mới'

13/10/2020 21:06

Trước tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản ổn định song vẫn còn những diễn biến phức tạp, UBND phường Hải Ninh (TX.Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan, ban ngành cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”.

Trong thời gian qua, các Sở, ban, ngành, địa phương trên cả nước đã tổ chức, phối hợp thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch. 

Đến nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước nói chung và trong địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng đã cơ bản ổn định, tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ, nguồn lây nhiễm cơ bản được quản lý, giám sát, cách ly. Tuy nhiên, theo dự báo tình hình dịch covid-19 sẽ còn kéo dài, và còn những diễn biến phức tạp, bên cạnh đó, một số biện pháp giãn cách xã hội đã được nới lỏng, gỡ bỏ, các hoạt động xã hội dần được khôi phục trở lại trong trạng thái “bình thường mới”, số lượng người dân trở về, đi đến/từ các vùng có dịch sẽ gia tăng, khó kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trở lại. 

Là địa phương ít chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song cùng chung tay với cả nước trong phòng chống dịch, UBND tỉnh Thanh Hóa nói chung và phường Hải Ninh nói riêng vẫn luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong toàn dân, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng hộ gia đình, từng cá nhân trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Phường Hải Ninh chủ động phát triển kinh tế kết hợp phòng chống 
dịch covid-19 trong trạng thái 'bình thường mới'

 

Song song với đẩy mạnh phát triển kinh tế trên địa bàn, phường Hải Ninh vẫn liên tục triển khai, tuyên truyền đến từng khu dân cư, từng nhà dân về việc phòng chống dịch Covid-19. Nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường, quản lý chặt chẽ nhân, hộ khẩu; phối hợp với lực lượng y tế phường tăng cường giám sát, phát hiện để cách ly y tế theo quy định đối với người có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Phường đã chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền trên địa bàn đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tăng thời lượng phát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên trên các phương tiện truyền thanh, hướng dẫn người dân cách phòng tránh việc lây nhiễm trong cộng đồng; cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phường đã chủ động chuẩn bị các kịch bản, ứng phó các tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở trạm y tế, tại cơ quan, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp có lượng lao động lớn, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn các biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 đi đôi với đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, phường Hải Ninh đã chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành cùng toàn thể nhân dân trong địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Trong bối cảnh khó khăn, sự quyết tâm, nỗ lực, chung tay góp sức của cả cộng đồng là nền tảng vững chắc cho phục hồi và phát triển đất nước trong thời gian tới. 

Lê Thủy

Lê Thủy