Phú Thọ: Xử phạt vi phạm hành chính với 2 công dân xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc

05/08/2020 21:30

Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) vừa phát hiện và ra quyết định xử phạt 2 trường hợp công dân có hành vi xuất, nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc trở về địa phương.

Tại cơ quan Công an huyện, Đội an ninh đã tiến hành xác minh, củng cố hồ sơ và làm rõ vụ việc đối với hành vi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc của Phạm Ngọc Thủy (sinh ngày 29/6/2001) và Trần Văn Chược (sinh ngày 1/1/2003), cả hai đều có hộ khẩu thường trú tại xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy.

Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) làm việc với người vi phạm

 

Công an huyện Thanh Thủy đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp trên về hành vi "Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định" được quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 17, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực An ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Trong quá trình làm việc, Công an huyện đã tuyên truyền tới công dân cần nhận thức rõ mối nguy hại của dịch Covid-19, không nên xuất, nhập cảnh trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến, phức tạp khó lường; chấp hành quy định của Chính phủ và những khuyến cáo của cơ quan y tế để đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân mỗi người và cho xã hội; đồng thời giúp công dân nhận diện rõ hành vi, phương thức thủ đoạn của tội phạm tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

Tây Bắc

"https://thuonghieucongluan.com.vn/phu-tho-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-voi-2-cong-dan-xuat-nhap-canh-trai-phep-sang-trung-quoc-a109578.html"