Phát hiện đôi nam nữ ở Sơn La uống thuốc sâu tự tử khiến 1 người tử vong

10/04/2020 21:41

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, vụ tự tử khiến người đàn ông tử vong, người phụ nữ nguy kịch. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

VOV.VN đưa tin, khoảng 17h ngày 9/4, chính quyền xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La nhận được tin báo tại bản Mườn có một đôi nam nữ uống thuốc sâu tự tử.
 
Sau đó, ông Cầm Văn Mười – Chủ tịch UBND xã Chiềng Lương xác nhận thông tin trên và cho biết: Khoảng thời gian đó có một nhóm trẻ chăn trâu nghe thấy tiếng kêu nên chạy đến xem thì phát hiện 2 người (một nam, một nữ) vừa uống thuốc trừ sâu, đang ôm bụng quằn quại nên báo cho người dân xung quanh biết để trình báo cơ quan chức năng.
 
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm hiểu. Khi kiểm tra thì phát hiện, người đàn ông đã tử vong còn người phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch nên đã gọi xe cấp cứu đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Mai Sơn.
 
Theo thông tin của chính quyền địa phương, hai người này là công dân trú tại xã Na Ớt, huyện Mai Sơn (Sơn La). Người đàn ông tên M.A.L, sinh năm 1992, người phụ nữ là T.T.V sinh năm 1997. Hai người đều đã lập gia đình, nhưng đã bỏ vợ, bỏ chồng. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên.

Ảnh minh họa

 

Còn theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn, nhờ được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân nữ đã qua khỏi cơn nguy kịch, tỉnh lại và dần hồi phục sức khỏe. Công an đang đợi sức khỏe người này ổn định để lấy lời khai.
 
Trước đó hồi cuối tháng 3/2020, tại Nghệ An cũng xảy ra vụ việc một đôi nam nữ ăn lá ngón tự tử vì bị cấm yêu. Cụ thể, khoảng 17h ngày 25/3, anh Thò Bá Kh. (SN 1994, trú tại xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn) và Xồng Y.T. (SN 2002, trú tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương) rủ nhau đến bản Cù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn rồi cùng ăn lá ngón tự tử. Hậu quả, anh K. chết tại chỗ; còn em Xồng Y.T. nhiễm độc nặng, đưa đến bệnh viện cấp cứu.
 
Theo người dân trong bản, 2 người này có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, gia đình hai bên không đồng ý chuyện tình cảm này. Có thể vì lý do trên nên hai người rủ nhau ăn lá ngón tự tử. Anh K. đã có vợ con, còn em Xồng Y.T đang là học sinh lớp 12.

Theo Nga Đỗ

"https://baosuckhoecongdong.vn/phat-hien-doi-nam-nu-o-son-la-uong-thuoc-sau-tu-tu-khien-1-nguoi-tu-vong-162218.html"