Phát hiện ca mắc COVID-19, Đà Nẵng xét nghiệm trong đêm hàng ngàn công nhân doanh nghiệp Việt Hoa

15/07/2021 15:25

Sau khi phát hiện Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (đường số 2, KCN Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) có ca dương tính, 1.589 công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng ngày 15/7, BS Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho hay, trong số 1.589 mẫu xét nghiệm lấy tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (đường số 2, KCN Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), đến sáng nay CDC Đà Nẵng thông báo đã có 570 mẫu có kết quả âm tính, còn lại 1.019 đang tiếp tục xét nghiệm.

nghiem-1626312295.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa vào chiều tối qua 14/7

“Số mẫu xét nghiệm đã lấy chiều qua 14/7 là với các công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa đang làm việc tại công ty ở thời điểm lấy mẫu; còn lại khoảng 3.000 công nhân của công ty này chiều hôm qua không có ca làm việc thì cũng đã được thông báo để sáng nay tập trung tại công ty lấy mẫu xét nghiệm”, BS Phạm Phú Điềm nói.

Trước đó, ngày 12/7, chị N.T.H (trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang; là công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, KCN Hòa Khánh) bị sốt nhẹ nên đến Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu khám và được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính. CDC Đà Nẵng xét nghiệm khẳng định mẫu bệnh phẩm và chiều 14/7 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tối 14/7, Thường trực Quận ủy Liên Chiểu cùng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 quận phối hợp với Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đã trực tiếp đến tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa để chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Công ty TNHH điện tử Việt Hoa có hơn 4.500 công nhân làm việc. Trong chiều và tối 14/7, Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, CDC Đà Nẵng đã tổ chức cách ly tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm cho 1.589 người đang có mặt.

Với sự hướng dẫn của ngành y tế, công ty cũng thiết lập khu cách ly đối với 71 trường hợp F1; thông báo cho khoảng 3.000 công nhân đang ở bên ngoài tự cách ly tại nhà và tập trung lấy mẫu xét nghiệm vào sáng 15/7.

Theo ông Trần Văn Tỵ, Phó trưởng BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, Công ty TNHH điện tử Việt Hoa có số lượng công nhân làm việc rất lớn, vì vậy BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đề nghị các địa phương xung quanh KCN Hòa Khánh chủ động thông báo trên các phương tiện truyền thông về trường hợp này để các công nhân cư trú tại đây biết và chủ động hơn trong các biện pháp phòng, chống dịch.

Được biết, liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.T.H, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Hòa Vang cũng đã điều tra dịch tễ tại nơi cư trú, bước đầu xác định có 8 F1 và 32 F2. Đồng thời tại cuộc họp chiều qua 14/7, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung huy động nhân lực, thiết bị để sàng lọc nguy cơ đối với ca mắc này.

Hải Châu