Pha chế thành công dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn

13/02/2020 16:47

Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương đã sử dụng các dung dịch như: Oxy già 3%, cồn 90 độ, glicerin (chất dưỡng ẩm), nước cất để điều chế thành công nước rửa tay khô sát khuẩn theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Nhóm giảng viên trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương (thành phố Việt Trì) đã chủ động nghiên cứu, điều chế nước rửa tay khô sát khuẩn theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phát cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sử dụng.

Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương điều chế dung dịch 
nước rửa tay khô sát khuẩn

Đồng thời, bộ phận khoa học của nhà trường phối hợp với Hội doanh nhân Trẻ, Tỉnh đoàn Phú Thọ xây dựng kế hoạch điều chế 1000 lít để phát miễn phí cho người dân tại các địa điểm trên địa bàn thành phố như: ngã tư Quảng trường Hùng Vương, ngã tư Công an tỉnh và cung cấp cho các trường học trên địa bàn xã Chu Hóa.

Được biết, Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương đã sử dụng các dung dịch như: Oxy già 3%, cồn 90 độ, glicerin (chất dưỡng ẩm), nước cất để điều chế thành công nước rửa tay khô sát khuẩn theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn được phát miễn phí cho người dân

Cách thức pha chế được Tiến sĩ hóa học Nguyễn Tuấn Anh, Phó hiệu trưởng trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương chia sẻ, để pha chế được 270 ml dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn cần có 240ml dung dịch cồn 90 độ; 12 ml dung dịch oxy già 3%; 4 ml dung dịch Glycerin (chất dưỡng ẩm); 14 ml nước cất. Glycerin có thể thay thế bằng mật ong hoặc gel lô hội, nước cất có thể thay thế bằng nước đun sôi để nguội.

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh cũng cho biết, các thành phần trên người dân có thể tìm mua tại các hiệu thuốc để pha chế ở nhà; cách pha chế đơn giản, không mất nhiều thời gian, mang lại hiệu quả cao và khuyến cáo người dân cần tuân thủ đúng tỉ lệ các thành phần của nước rửa tay để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Việc điều chế thành công nước rửa tay khô sát khuẩn của trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương là sáng kiến khoa học hữu ích, đầy trách nhiệm, góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. 

Theo Hoàng Gia Bảo (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/pha-che-thanh-cong-dung-dich-nuoc-rua-tay-kho-sat-khuan-a86746.html"

Bạn đang đọc bài viết "Pha chế thành công dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn" tại chuyên mục TIN TỨC.