NÓNG: Lô vắc xin COVID-19 đầu tiên về đến Việt Nam

24/02/2021 15:15

Ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, hoàn thành các thủ tục thông quan, lô vắc xin sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng bảo quản ở kho lạnh.

Theo tin từ báo Thanh niên online, khoảng 10 giờ sáng nay (24/2), lô vắc xin Covid-19 đầu tiên về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đây là lô vắc xin Covid-19 do Công ty AstraZenca (Anh) sản xuất.

Ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, hoàn thành các thủ tục thông quan, lô vắc xin sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, với hệ thống bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất và nhập kho lạnh bảo quản tại TP.HCM.

Ghi nhận của Dân trí cho hay, lô vắc xin Covid-19 có có mặt sớm hơn tại Việt Nam trước vài ngày so với dự kiến trước đó của cơ quan chức năng.

Cũng theo nguồn trên, trước đó vào ngày 1/2, Bộ Y tế chính thức cấp phép có điều kiện vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Việc phê duyệt dựa trên các dữ liệu thử nghiệm an toàn của AstraZeneca đến ngày 28/1.

Ngày 17/2 ông Lê Việt Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ký công văn đồng ý để Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu 204.000 liều vắc xin Covid-19, nhà sản xuất SK Bioscience Co Limited, Hàn Quốc.

Theo Sức khỏe & Đời sống, vắc xin này đã được cấp phép lưu hành 1 năm hoặc nhập khẩu có điều kiện tại Philippines, Thái Lan, Anh, Việt Nam và một số quốc gia khác.

Ngoài ra, có khoảng 4,88 triệu liều vắc xin của COVAX facility cũng dự kiến sẽ về đến Việt Nam.

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các địa phương có dịch chiều ngày 15/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, Bộ Y tế đã rất chủ động và quyết liệt trong vấn đề tiếp nhận vắc xin phòng Covid-19 của COVAX facility. Hiện cơ bản làm xong thủ tục tiếp nhận vắc xin theo chương trình COVAX facility.

Thanh niên online cho hay, theo kế hoạch của Bộ Y tế, những lô vắc xin đầu tiên sẽ được ưu tiên tiêm cho nhân viên y tế, cán bộ tham gia phòng chống dịch, trong 11 nhóm ưu tiên được tiếp cận vắc xin Covid-19 trong năm nay.

Theo Bộ Y tế, trước mắt, trong quý 1 này, 50.000 liều vắc xin đầu tiên sẽ về đến Việt Nam. Sẽ có 30 triệu liều vắc xin được cung cấp cho Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay, thay vì kéo dài đến hết năm, như dự kiến ban đầu.

PV

"https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-lo-vac-xin-covid-19-dau-tien-ve-den-viet-nam-161212402080609231.htm"

Bạn đang đọc bài viết "NÓNG: Lô vắc xin COVID-19 đầu tiên về đến Việt Nam" tại chuyên mục TIN TỨC.