Nhựa Tiền Phong: Phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội

21/12/2020 15:55

Phát triển gắn liền với trách nhiệm xã hội là sự khác biệt trong triết lý kinh doanh của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong). Triết lý này đã tạo ra hình ảnh một Nhựa Tiền Phong thân thiện và có trách nhiệm với cộng đồng.

Điểm sáng trong công tác an sinh xã hội 

Trong những năm qua, Nhựa Tiền Phong luôn được xem là điểm sáng trong công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Hàng năm, Công ty đều đóng góp hàng tỷ đồng, vận động cán bộ công nhân viên tham gia nhiều chương trình hoạt động tương thân tương ái của thành phố Hải Phòng cũng như cả nước.

Trong năm 2017, 2018, Công ty đã ủng hộ trên 10 tỷ đồng cho hoạt động này như tham gia trợ dưỡng các cụ già cô đơn không nơi nương tựa; Ủng hộ các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Ngày vì người nghèo, quỹ xây dựng Nhà Tưởng niệm, quỹ Vì Trường Sa thân yêu…, trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo học giỏi, đỡ đầu cho các trẻ em khiếm thị và khuyết tật của thành phố, …

Lãnh đạo Nhựa Tiền Phong và Deloitte Việt Nam ký kết lập quỹ Cánh diều xanh hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo Nhựa Tiền Phong và Deloitte Việt Nam ký kết lập quỹ Cánh diều xanh hỗ trợ trẻ em
có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Nhựa Tiền phong)

 

Đại dịch Covid-19 đã khiến rất nhiều doanh nghiệp rơi vào khó khăn, khủng hoảng. Và trong bối cảnh đó, không chỉ luôn đảm bảo sức khỏe và cuộc sống ổn định của cán bộ công nhân viên giữa đại dịch, Nhựa Tiền Phong còn hướng tới sự phát triển bền vững và gắn bó với cộng đồng. Vì vậy, chương trình Cầu nối yêu thương và các hoạt động công tác xã hội vẫn luôn được Nhựa Tiền Phong duy trì và chú trọng.

 Chương trình “Cầu nối yêu thương” bắt đầu được triển khai trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, mục tiêu là xây dựng các cây cầu dân sinh giúp ổn định cuộc sống của người dân nghèo và nâng bước trẻ em nghèo cắp sách tới trường. “Gieo mầm xanh, gặt hạnh phúc”, từng nhịp cầu nhân ái hình thành chính là những hạt mầm hạnh phúc được Nhựa Tiền Phong vun dưỡng nuôi trồng vì thế hệ trẻ em Việt Nam. Chương trình Cầu nối yêu thương được ra đời với ý nghĩa nhằm xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn và việc đi lại giao thương của người dân được thuận tiện.

Sau 3 năm thực hiện, chương trình đã tài trợ kinh phí để xây dựng 60 cây cầu nối yêu thương tại 22 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước.

Không những thế, mỗi một nhịp cầu được khánh thành, Công ty cùng các mạnh thường quân luôn chuẩn bị những phần quà và học bổng trao cho các gia đình khó khăn và các em học sinh nghèo hiếu học. Từ những việc làm ý nghĩa đó, chương trình đã lan tỏa đến nhiều đơn vị cùng song hành với Chương trình Cầu nối yêu thương.

Không dừng lại ở đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng về việc hỗ trợ cho các công nhân viên chức lao động, cụ thể là các giáo viên mầm non các trường tư thục và công nhân lao động bị thất nghiệp hoặc không thể về quê do thực hiện cách ly vì dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, Công ty Nhựa Tiền Phong phối hợp với Quỹ mái ấm công đoàn thành phố ủng hộ 2 tấn gạo, tương đương hàng trăm suất quà cho người lao động tại khu vực quận Hải An và quận Ngô Quyền.

Tại lễ ra mắt Quỹ cánh Diều xanh nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhựa Tiền Phong, ông Đặng Quốc Dũng nhấn mạnh: "Là doanh nghiệp mang Thương hiệu Việt và của người Việt Nam nên trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Nhựa Tiền Phong luôn hướng về cộng đồng và vì cộng đồng. Chúng tôi luôn dành những khoản ngân sách phù hợp cho các hoạt động về an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, vì cộng đồng. Từ tháng 10/2017, Nhựa Tiền Phong đã triển khai Chương trình Cầu nối Yêu thương và đến nay đã xây 60 cầu dân sinh cho khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa nhằm giúp các cháu học sinh an tâm đến trường trong mùa mưa bão và hỗ trợ nhân dân các địa phương phát triển kinh tế xã hội.

Cũng với tiêu chí đó, Nhựa Tiền Phong sẽ hợp tác chặt chẽ với Deloitte Việt Nam xây dựng Quỹ Cánh Diều xanh để tạo thêm nhiều cơ hội hỗ trợ nữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe. Cùng với các chương trình khác trong năm nay - năm kỷ niệm dấu ấn 60 năm thành lập Nhựa Tiền Phong, chúng tôi tin tưởng rằng chương trình này sẽ được triển khai hiệu quả, thể hiện được trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với xã hội".

Tiên phong trong trách nhiệm với xã hội

Theo bà Cao Thị Phượng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hải Phòng, không chỉ quan tâm tới sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong còn thể hiện trách nhiệm trong hoạt động xã hội như chương trình “Cầu nối yêu thương”, bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà ủng hộ các quỹ như: Quỹ hỗ trợ nhà tình thương, quỹ hỗ trợ người già cô đơn, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin; tham gia chương trình mái ấm biên cương; trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo học giỏi, đỡ đầu trẻ em khuyết tật, khiếm thị của thành phố Hải Phòng.

Đối với Nhựa Tiền Phong, hoạt động thiện nguyện, tương thân tương ái đã không còn là trách nhiệm, mà nó trở thành lẽ tự nhiên, trở thành điều vốn dĩ phải làm xuất phát từ tấm lòng rộng mở, chân thành hướng về cộng đồng. Thật khó có thể kể hết được những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh éo le, những tập thể còn thiếu thốn cơ sở vật chất đã nhận được hỗ trợ từ Công ty và cán bộ công nhân viên Nhựa Tiền Phong suốt những năm qua.

Cùng chung tay với cộng đồng doanh nghiệp cả nước trong các hoạt động an sinh xã hội, với truyền thống“Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, những sẻ chia, giúp đỡ chân thành và đầy trách nhiệm của Nhựa Tiền Phong sẽ là động lực mạnh mẽ để mỗi cán bộ, công nhân viên trong Mái nhà chung Nhựa Tiền phong tiếp tục phấn đấu, vươn lên, xây dựng Công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Hải Phòng và cả nước.

Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty CP cấp nước Phú Thọ cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Yên Lập thực hiện nghi lễ khởi công
Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty CP cấp nước Phú Thọ
cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Yên Lập thực hiện nghi lễ khởi công
"Cầu nối yêu thương" số 60 (Ảnh: Nhựa Tiền Phong)

 

Đồng hành cùng chương trình “Trái tim cho em”, năm 2018 và năm 2019, Nhựa Tiền Phong đã tài trợ 50 trường hợp mổ tim, tương đương số tiền 2,5 tỷ đồng, trong đó có 30 ca ở Hải Phòng. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Quảng Nam và Đà Nẵng tạm lắng, cũng là lúc cả nước lại hướng về miền Trung ruột thịt. Cùng với tinh thần cả nước vì miền Trung thân yêu, bên cạnh việc đóng góp 1 tỷ đồng cùng thành phố Hải Phòng ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiên tai, Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã phát động trong cán bộ công nhân viên và các đơn vị đối tác, các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để tổ chức chương trình hỗ trợ hướng về các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do phải hứng chịu liên tục các cơn bão từ số 6 đến số 8.

Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong còn đóng góp 100 triệu và đồng hành cùng Công ty Cấp nước Quảng Trị hỗ trợ bà con bị lũ lụt tại Quảng Trị; Nhựa Tiền Phong phía Nam cũng ủng hộ khoảng 100 triệu thông qua Hiệp hội Nhựa và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương.     

Tặng quà cho bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ đợt tháng 11/2020
Tặng quà cho bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ đợt tháng 11/2020
(Ảnh: Nhựa Tiền phong)

 

Chỉ sau 5 ngày phát động, số tiền quyên góp cho người dân miền Trung lên đến gần 1,35 tỷ đồng. Đoàn cứu trợ của Nhựa Tiền Phong đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hải Phòng đến tận nơi thăm hỏi và trao quà cho bà con tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị từ ngày 10-14/11 với tổng 1.200 suất quà (bao gồm hiện vật và 1.000.000 đồng tiền mặt/suất). Trong hành trình công tác, đoàn đã tới thăm hỏi và động viên 5 gia đình các Liệt sĩ đoàn Kinh tế quốc phòng 337 thuộc Quân khu 4 đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn; Đoàn cũng gửi quà tới gia đình của các Liệt sĩ khác thông qua Hội Chữ Thập đỏ các địa phương với tổng giá trị 105 triệu đồng.

Hành trình thiện nguyện với các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng của Nhựa Tiền Phong vẫn tiếp tục lan tỏa trên khắp mọi miền Tổ quốc thông qua các chương trình Cầu nối Yêu thương, Cánh Diều xanh, Thiện nguyện Từ tâm, Trái tim cho em...Đó chính là một phần trong định hướng sản xuất kinh doanh nhằm tạo sự phát triển bền vững của Nhựa Tiền Phong trong giai đoạn mới.

Theo Vũ Duyên

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nhua-tien-phong-phat-trien-ben-vung-gan-voi-trach-nhiem-xa-hoi-a122310.html"