Nhiều người lãi cả chục triệu đồng mỗi lượng trong chưa đầy 1 tháng từ vàng: Khoản lợi nhuận đến quá bất ngờ!

08/03/2022 10:11

Hầu hết những người mua vàng cách đây 1 tháng đều không nghĩ sẽ được mức lãi lớn, đến quá nhanh và bất ngờ như vậy.

Nhiều người lãi cả chục triệu đồng mỗi lượng trong chưa đầy 1 tháng từ vàng: Khoản lợi nhuận đến quá bất ngờ!

Sáng nay (8/3), giá vàng SJC tiếp tục neo ở mức cao kỷ lục 74 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và 72 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Như vậy, trong vòng 1 tháng qua, giá vàng đã tăng khoảng 10 triệu đồng/lượng, tương đương với 16%.

Những nhà đầu tư mua vàng vào dịp Thần Tài (10/2) đang cầm chắc khoản lãi đáng kể. Họ mua vàng thời điểm đó chỉ mất khoảng 61-62 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC, nhưng hiện nay bán ra sẽ được giá tới 72 triệu đồng/lượng.

Chị Thương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, ngày Thần Tài cách đây 1 tháng, chị mua 2 cây vàng với giá 62 triệu đồng mỗi lượng, vừa là để cầu may, vừa là để tích trữ. Chị cũng tin rằng vàng sẽ tăng giá, nhưng không ngờ lại tăng mạnh như vậy chỉ sau thời gian ngắn. Khoản lãi đến quá bất ngờ khiến chị băn khoăn liệu có nên chốt lời vào lúc này hay không.

Anh Hải (Long Biên, Hà Nội) thì lại cảm thấy tiếc vì ngày Thần Tài chỉ mua nhẫn tròn trơn 5 chỉ để lấy may. "Tôi không nghĩ vàng lại tăng nhanh đến vậy vì thông thường giá vàng Thần Tài đã rất cao rồi. Nếu biết trước lãi cả chục triệu mỗi lượng như vậy, tôi đã mua vào mấy cây vì còn nhiều tiền nhàn rỗi", anh Hải cảm thán. 

"Lãi đậm" hơn, chị Ngọc (TP.HCM) không mất tiền mua vàng nhưng cũng đang có 15 chỉ là quà cưới hồi cuối năm 2021. Bây giờ đem đi bán, chị Ngọc cũng thu về được ít nhất 80 triệu đồng. Tuy nhiên, vì là quà cưới, chị cho biết nếu bán cũng chỉ bán một ít và còn lại giữ làm kỷ niệm.

Tại Việt Nam, vàng không chỉ là kênh đầu tư, tài sản tích trữ mà còn là món quà thường dùng trong các lễ cưới, lễ ăn hỏi, dạm ngõ. Vàng được ưa chuộng nhất là vàng 24k tức là vàng ta, trao cho cô dâu trước khi về nhà chồng.

Bởi vậy, giá vàng trong nước đột ngột tăng dựng đứng, tăng mạnh hơn vàng quốc tế trong những ngày gần đây đã dẫn đến những câu chuyện dở khóc dở cười. Những người đã tổ chức đám cưới trước khi vàng tăng thì vui mừng phấn khởi. Còn những chú rể chuẩn bị kết hôn lại lo lắng vì vàng đang quá cao. 

Tuy nhiên, trên thực tế, vàng trong nước tăng những ngày qua cũng chủ yếu là vàng SJC, trong khi đó giá vàng trang sức tăng nhẹ hơn. Cụ thể, vàng PNJ hiện tại ở mức 55,85-56,75 triệu đồng/lượng, chỉ tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng so với 1 tháng trước. 

Đối với các nhà đầu tư, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về địa chính trị, lạm phát cao, việc phân bổ vốn vào vàng, chứng khoán, bất động sản ra sao cho phù hợp cũng là chuyện đau đầu. Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới sẽ còn lên cao nữa khi căng thẳng tại Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, vàng lại đang gặp lực cản lớn khi đồng bạc xanh mạnh lên và nhiều ngân hàng trung ương dự kiến tăng lãi suất.

Hơn nữa, vàng trong nước đang đắt hơn rất nhiều so với vàng quốc tế. Vàng thế giới hiện nay mới chỉ quanh mốc 2.000 USD/ounce, tương đương 55 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC tới 18 triệu đồng. Nhiều chuyên gia nhận định, đây là mức chênh lệch "khủng khiếp" và rủi ro với những người mua vào lúc này là rất lớn. Tuy nhiên, chẳng nói trước được điều gì về vàng, bởi sau nhiều lo ngại về rủi ro, vàng trong nước vẫn liên tục tăng giá trong suốt thời gian qua, bất chấp vàng thế giới có đi ngang hay điều chỉnh. 

Thanh Anh